221
5101
Chính sách
chinhsach
/kinhte/chinhsach/
969614
Đồng ý giảm giá xăng, giữ nguyên giá than
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Đồng ý giảm giá xăng, giữ nguyên giá than
,

Ngày 12/8, trong buổi làm việc với các bộ, ngành Trung ương về một số biện pháp cấp bách kiềm chế tộc độ tăng giá thị trường, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh các bộ, ngành phải tập trung chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh sản xuất, tăng xuất khẩu, đảm bảo cung cầu và kiềm chế tốc độ tăng giá.

a
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đồng ý giảm giá xăng, giữ nguyên giá than.

Nhằm kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường dưới mức tăng trưởng kinh tế là 8,5%, Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo để tăng nhanh sản lượng nông nghiệp vụ thu đông, vụ mùa sắp tới và thực hiện mọi biện pháp dập dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng ở gia súc, bệnh tai xanh ở lợn và tăng cường kiểm tra, kiểm soát để phát hiện kịp thời, khoanh vùng xử lý các ổ dịch bệnh ngay từ khi mới xuất hiện.

Bộ Công thương phải tính toán không để xẩy ra tình trạng khan hiếm các mặt hàng chiến lược thiết yếu như lương thực thực phẩm, thuốc chữa bệnh, xăng dầu. Riêng về điều chỉnh giá đối với một số mặt hàng, Thủ tướng đồng ý giảm giá bán xăng và giữ nguyên giá bán than.

Theo báo cáo của Tổng cụ thống kê, chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2007 đã tăng 6,19% so với tháng 12/2006 và tăng 8,39% so với tháng 7/2006. Đây là mức tăng cao hơn tốc độ tăng 4,4% của cùng kỳ năm 2006. Tuy nhiên, không có đột biến về giá xảy ra và mức tăng vẫn trong tầm kiểm soát, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng và phát triển, ổn định kinh tế vĩ mô trong 7 tháng qua.

Nguyên nhân đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng cao là do giá thị trường thế giới tăng, kéo giá trong nước tăng theo; thiên tai dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; Nhà nước thực hiện lộ trình giá thị trường đối với một số loại vật tư đầu vào cơ bản của nền kinh tế, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nhiều làm tăng cung ngoại tệ.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,