(VietNamNet) - Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước là mục tiêu mà TP này đang nhắm đến bằng các kế hoạch cụ thể.
|
Siêu thị Đà Nẵng - Trung tâm thương mại lớn của TP. |
Ngày 3/8, UBND TP Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình "Tập trung phát triển du lịch và các dịch vụ mà TP có thế mạnh, xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước".
Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư phát triển du lịch một cách đồng bộ, chú ý một số trọng điểm nhằm tạo những bước đột phá, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của TP. Phấn đấu năm 2010 đón 2 triệu du khách, xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ với hơn 10.000 phòng, tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng, tốc độ tăng doanh thu bình quân 13 - 14%.
TP cũng sẽ nhanh chóng hiện đại hóa ngành thương mại, xây dựng Đà Nẵng thành đầu mối tập trung các giao dịch buôn bán và xuất nhập khẩu, trung chuyển, quá cảnh và giao thương hàng hóa, dịch vụ của khu vực. Phấn đấu kim ngạch xuất khẩu vào năm 2010 đạt 1.720 triệu USD, tăng bình quân 21%/năm; tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ xã hội tăng bình quân 16-18 %/năm, tổng mức bán lẻ tăng bình quân 15-17 %.
Về dịch vụ, Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh phát triển giao thông, bưu chính viễn thông, hình thành một trong ba đầu mối giao thông - bưu chính - viễn thông liên tỉnh và quốc tế trong cả nước. Trong đó, sẽ nối kết giao thông liên vận đường bộ giữa TP với các nước trong hành lang kinh tế Đông Tây, hoàn thành các tuyến đường quan trọng phục vụ du lịch, nâng cấp cảng Tiên Sa quy mô từ 4,5 - 5 triệu tấn, cảng Sông Hàn trên 1 triệu tấn/năm, xây dựng tuyến đường sắt 2 chiều Đà Nẵng - Dung Quất, hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng đạt công suất 4 triệu khách/năm... Đối với dịch vụ bưu chính viễn thông, đến năm 2010, 100% người dân TP được hưởng mức phục vụ bưu chính ngang các nước phát triển, bình quân mỗi hộ gia đình có một máy điện thoại, 100% số xã có báo đến trong ngày...
|