Vietnam Airlines sẽ mua thêm 4 máy bay Boeing 7E7
10:03' 20/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Ngày 19/9/2004, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiếp nhận chiếc Boeing 777 - 200ER thứ tư, chiếc cuối cùng trong hợp đồng ký mua với hãng Boeing hồi tháng 12/2001.

Soạn: AM 144343 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chiếc Boeing 777-200ER thứ tư hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiếc Boeing 777 - 200ER đầu tiên được chuyển giao cho Vietnam Airlines vào ngày 23/8/2004. Hai chiếc tiếp theo đến Việt Nam vào tháng 9/2003 và 6/2004. Boeing 777-200ER là loại máy bay hiện đại tầm trung xa với trang thiết bị nghe nhìn và thông tin hiện đại, có khả năng bay liên tục 14 tiếng đồng hồ, có tuổi thọ trên 30 năm.

Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cũng đã ký hợp đồng thuê của Tập đoàn cho thuê tài chính quốc tế ILFC (International Lease Finance Corp.) hai chiếc Boeing 777 - 200ER. Như vậy từ năm 2004-2005 số máy bay B.777 của Vietnam Airlines đưa vào khai thác sẽ tăng lên thành 8 chiếc. Theo ông Nguyễn Xuân Hiển - Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines, hãng đang lập kế hoạch mua thêm 4 máy bay Boeing 7E7, loại máy bay hiện đại nhất của Boeing (đang sản xuất) nhằm thực hiện chiến lược mở rộng đội bay, mạng đường bay trong những năm tới, cũng như tăng sức cạnh tranh trên thị trường vận tải hàng không đang phát triển mạnh mẽ ở châu Á. Ông Hiển cũng cho biết thêm Vietnam Airlines đang nỗ lực đào tạo đội ngũ phi công Việt Nam để có thể chủ động vận hành tốt số máy bay hiện đại của mình.

Vietnam Airlines đã  phát triển nhanh chóng trong nhiều năm gần đây với tốc độ tăng trưởng đạt 12-15%/năm. Hiện nay, Vietnam Airlines  có 17 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Năm 2005 Vietnam Airlines sẽ mở thêm đường bay trực tiếp sang Vương quốc Anh.

  • C.T
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Vietcombank lại liên doanh xây cao ốc (18/09/2004)
Bình Thuận: Cấp phép dự án khai thác sa khoáng đầu tiên (14/09/2004)
Không tăng cước trên tất cả các tuyến vận tải (13/09/2004)
Nhu cầu bảo hiểm tăng, IAI nâng VPĐD lên chi nhánh (09/09/2004)
Cấp hạn ngạch dệt may đợt 1/2005 sau 15/9 (08/09/2004)
Cơ quan Điều tiết điện lực liệu có là nơi độc quyền? (08/09/2004)
Kiện xe đạp VN bán phá giá vào EU là sai trái (08/09/2004)
Giá bông giảm, DN dệt may VN được lợi (26/08/2004)
Khôi phục dự án liên doanh sản xuất ôtô Nissan Đà Nẵng (23/08/2004)
Sắp có dịch vụ phát hàng thu tiền (20/08/2004)
Thu hút đầu tư nước ngoài phát triển công nghiệp dược (18/08/2004)
DN Da Tây Đô xuất 1,7 triệu USD thuộc da sang Ý (16/08/2004)
Da giầy Việt Nam có "trụ" được trước Trung Quốc? (16/08/2004)
Thêm một Trung tâm thẩm định và bán đấu giá tài sản (16/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang