Sáng mùng 2 Tết, hàng loạt các đơn vị trong Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Vinashin đã đồng loạt ra quân mở đầu cho một năm tốt lành với những hợp đồng lớn trong lĩnh vực đóng tàu xuất khẩu.
|
Tàu Vinashin Sun do Việt Nam đóng. |
Một tin vui đến với Vinashin ngay buổi lễ ra quân: Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã kí thêm được 5 tàu loại 53.000 tấn cho Vuơng quốc Anh, nâng tổng số lên gần 20 chiếc và 2 tàu côngtenơ loại 17.000 tấn cho Cộng Hoà Liên bang Đức.
Đây là một thành công lớn về uy tín của Vinashin trên thị trường đóng tàu thế giới. Giữa sáng xuân ấm áp, hàng ngàn cán bộ công nhân viên của Vinashin đang khẩn trương triển khai gấp để mùng 8 Tết này sẽ khởi công đóng loạt tàu xuất khẩu loại 53.000 tấn và gần chục chiếc tàu khác cho khách hàng trong nước.
Anh Tạ Văn Mạo - công nhân phân xưởng Vỏ Tàu Nhà máy đóng tàu Hạ Long phấn khởi: "Hôm nay ra quân rất phấn khởi vì nhà máy đã kí đuợc nhiều hợp đồng, chúng tôi có nhiều việc làm và thu nhập cũng được tăng lên. Do vậy dù có làm vào ngày nào cũng vui kể cả 30 tết hay mùng 1 Tết".
Năm 2005 Nhà máy đóng tàu Hạ Long sẽ đảm nhận đóng 3 chiếc tàu loại 53.000 tấn, 5 tàu loại 12.000 tấn và 1 tàu container. Nhiều hợp đồng nên ban giám đốc đã phải bố trí công việc rất hợp lí để ai cũng có thời gian nghỉ tết mà vẫn đảm bảo sản xuất.
Năm qua là một năm đột phá của Vinashin trong lĩnh vực đóng tàu xuất khẩu. Tàu "Made in Viet Nam" đã hội nhập cùng thị trường đóng tàu thế giới. Năm 2005 với các hàng loạt hợp đồng đóng tàu trong nước cùng các hợp đồng cho khách hàng của Anh, Đức, Nhật Bản, các cường quốc về đóng tàu thế giới đã khẳng định năm Ất Dậu này sẽ là một năm gặt hái những thành công của Vinashin.
Ông Phạm Thanh Bình TGĐ Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không thể để chậm tiến độ nên chúng tôi chỉ nghỉ ngày mồng 1 tết. Kí được nhiều hợp đồng nên Vinashin không có ngày nghỉ, kể cả Tết, chúng tôi chỉ có ngày nghỉ đó là ngày bàn giao tàu cho khách hàng".
Ngay sau lễ ra quân Vinashin sẽ tập trung đầu tư chiều sâu để có thể tiến tới đóng đuợc những con tàu có trọng tải 100.000 tấn và thực hiện nội địa hoá từ 40 đến 50%. Năm nay, năm Ất Dậu có thể coi là một năm hứa hẹn nhiều thành công của ngành đóng tàu.
(Theo VTV) |