Xe ôtô giá rẻ đã xuất hiện tại Việt Nam!
06:25' 07/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một doanh nghiệp sản xuất ôtô của Việt Nam vừa mới đưa ra thị trường 13 loại xe gồm xe tải, xe bán tải và xe buýt các loại, với giá bán xe rẻ nhất chỉ có 5.900 USD/chiếc.

Các loại xe này là sản phẩm của nhà máy ôtô Xuân Kiên. Tuy giá rẻ, nhưng chất lượng được đánh giá khá cao, bởi công nghệ sản xuất hiện đại. Chẳng hạn loại xe HFJ1011G giá bán 5.900 USD, có tải trọng 780 kg, công nghệ Italia, động cơ phun xăng đánh lửa điện tử đa điểm khí, khí thải EURO 2 tiết kiệm nhiên liệu( 5,9 lít/100km). Bên cạnh đó còn nhiều loại xe  tải khác có tải trọng 999kg đến 3.500kg, giá chỉ từ 8.200USD đến 12.590 USD/xe, rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam nhất là khu vực nông thôn, miền núi.

Soạn: AM 539690 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xe bán tải (pick up) do Nhà máy ôtô Xuân Kiên lắp ráp, sản xuất.

Ngoài ra  Xuân Kiên cũng có loại xe 2 loại xe mini buýt 8 chỗ ngồi giá 10.900USD và 11.380USD, xe buýt 29 chỗ ngồi giá 25.358USD dùng để chở khách, 2 loại xe bán tải (pickup) giá bán 13.500USD và 14.500USD. Tất cả các loại xe đều được bảo hành 30.000km hoặc 15 tháng, riêng thân, vỏ xe bảo hành 3 năm.

Nhà máy ôtô Xuân Kiên thuộc xí nghiệp tư doanh Xuân Kiên, đã tiến hành đầu tư sản xuất ôtô từ năm 2003, hiện đã khánh thành giai đoạn I  với số vốn tính đến thời điểm này là 300 tỷ đồng (không kể vốn lưu động). Năng lực sản xuất ôtô của nhà máy đạt 15.000 xe tải nhẹ, 3.000 xe bán tải, 10.000 xe tải nặng, 7.000 xe buýt, mini bút mỗi năm.

Đây là nhà máy ôtô được đánh giá là đầu tư có bài bản và hiện đại nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp 100% vốn trong nước. Hàng loạt các dây chuyền sản xuất như: sơn điện ly (mạ điện sơn), hàn, khuôn mẫu, dập ép, phun sơn tĩnh điện, chạy thử, kiểm định đều có công nghệ hiện đại của các nước có ngành công nghiệp ôtô phát triển như: Đức, Itatlia, Nhật Bản, Trung Quốc...

Giai đoạn II nhà máy ôtô Xuân Kiên sẽ đầu tư tiếp các công đoạn như đúc gang thép hợp kim công nghệ cao, sản xuất linh kiện động cơ liên doanh với các hãng ôtô lớn của CHLB Đức với số vốn hàng trăm tỷ đồng nữa.

  • Trần Thuỷ
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Doanh nghiệp chè phải chủ động 70% nguyên liệu (06/09/2005)
VASEP chia sẻ và kêu gọi hỗ trợ ngành thủy sản Mỹ (06/09/2005)
Mô hình 1,4 tỷ đồng/ha/năm với ếch, ba ba (05/09/2005)
Mỹ chi 4 tỷ USD mỗi năm để nhập khẩu tôm (05/09/2005)
Giá ôtô không thể giảm trước 2008 (05/09/2005)
Doanh nghiệp Việt Nam "tấn công" các khu công nghiệp (04/09/2005)
Thái Hòa - KCN có nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt (03/09/2005)
Thị trường Mỹ vẫy gọi cá rô phi Việt Nam (03/09/2005)
DN Mỹ muốn xây dựng hạ tầng cơ sở tại Việt Nam (02/09/2005)
Bỏ lúa lai để trồng... cỏ! (02/09/2005)
Kiến nghị giảm thuế VAT cho đánh bắt xa bờ (01/09/2005)
Bộ Thủy sản giải quyết vấn đề cá basa xuất khẩu (31/08/2005)
Lẹt đẹt ngành công nghiệp phụ trợ (31/08/2005)
Xuất khẩu thuỷ sản tăng gần 10%/năm (31/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang