(VietNamNet) - Công ty Vietnam Travel vừa tung ra một loạt chương trình du lịch mang chủ “Việt Nam đất nước ta” với nhiều tour có tính hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Đó là những nền văn hoá cổ xưa như văn hoá Đông Sơn, văn hoá Sa Huỳnh, văn hoá Óc Eo; các di tích, địa danh lịch sử như Hoa Lư-Thăng Long, Cố đô Huế, Củ Chi đất thép thành đồng, Côn Đảo anh hùng...
Năm nay, trong mùa SEA Games, nhiều doanh nghiệp xây dựng tour theo hướng du lịch kết hợp xem thi đấu thể thao. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã trở thành một địa điểm du lịch mới và đã được nhiều DN quan tâm khai thác kết hợp với việc đưa đón khách đi xem bóng đá. Hanoi Toserco tổ chức tour mới đưa khách từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội xem và cổ động trận tranh hạng 3 tại SVĐ Mỹ Đình, hay Cty CP du lịch Rồng Đông Dương còn đặt 100 vé cho khách từ phương Nam ra Mỹ Đình cổ động trận tranh hạng 3…Tuy nhiên các công ty du lịch còn khá dè dặt trong việc mở rộng các tour, theo bà Nguyễn Thị Hiếu – Giám đốc Cty Rồng Đông Dương: “Trận chung kết bóng đá SEA Games là “điểm rơi” quan trọng nhất để thu hút khách kết hợp đi xem và tham quan. Thế nhưng, hiện tại các nhà kinh doanh lữ hành đều chưa dám làm điều này vì khách có đi xem và kết hợp tham quan hay không là còn phụ thuộc vào đội tuyển bóng đá Việt Nam có lọt được vào trận chung kết hay không”.
|