Saigonmilk có "phủi" trách nhiệm?
11:00' 28/10/2003 (GMT+7)
Đại diện Saigonmilk
tiếp nhận khiếu nại.

Sữa tươi tiệt trùng Smart (do Saigonmilk sản xuất) đưa ra trên thị trường Hà Nội từ tháng 9/2003. Cho dù đã được kiểm định trước khi đưa vào tiêu thụ, một tỷ lệ không nhỏ các hộp sữa đã bị hở màng nhôm, biến chất được chị Trần Hồng Phương (Hà Nội) phát hiện khi mua, chị Phương đã khiếu nại.

Thực phẩm biến chất không ảnh hưởng đến sức khoẻ?

Chiều 25/10, Saigonmilk cử bà Trần Thị Thanh Hiền, Trưởng phòng Chất lượng, ông Vũ Trường Thanh, Trưởng phòng Hành chính, đến giải quyết. Khi tiếp nhận hộp sữa dở và 2 hộp khác còn nguyên nhưng nắp đều phồng, ông Thanh và bà Hiền thừa nhận đây là sản phẩm của Saigonmilk và sữa trong các hộp này đã bị hỏng.

Nói về nguyên nhân hộp sữa hỏng, bà Hiền giải thích: "Sữa tươi tiệt trùng Smart là sản phẩm mới, đóng gói tại TP.HCM. Lô đầu tiên xuất xưởng vào đầu tháng 9/2003, trong quá trình vận chuyển bằng ôtô ra Hà Nội, một số hộp sữa bị hở màng nhôm, khiến vi sinh vật có thể xâm nhập và làm biến chất sữa. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, công ty đã kiểm tra toàn bộ số hàng và loại hết số sữa hỏng được phát hiện. Hộp sữa không đảm bảo chất lượng mà chị Phương đã mua có thể đã bị "lọt" kiểm tra. Trước đó, công ty cũng đã nhận được các khiếu nại tương tự của khách hàng".

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kiểm định chất lượng sản phẩm sữa, bà Hiền cho biết: "Đây là sản phẩm đã tiệt trùng ở nhiệt độ rất cao nên bảo quản được trên 6 tháng. Quá hạn sử dụng, sữa không bị hỏng ngay mà chỉ không còn đảm bảo về độ thơm, ngon".

Trả lời chất vấn của chúng tôi về những hộp sữa bị phồng nắp có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người uống ở mức độ nào, đại diện Saigonmilk khẳng định: Người uống phải loại sữa này, nặng thì có thể bị ngộ độc ở mức độ nhẹ, chứ không ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ, dù các hộp sữa "hỏng" như thế này thường có vị chua lạ, ngăm ngăm đắng.

Saigonmilk vẫn coi thường quyền lợi khách hàng?

Về chính sách giải quyết những khiếu nại chất lượng sản phẩm, ông Thanh cho biết: "Công ty sẽ đến nhận lại hộp sữa hỏng và đổi sản phẩm mới đảm bảo chất lượng. Sau đó, tùy theo yêu cầu của khách hàng, công ty sẽ có hướng giải quyết cụ thể". Chị Phương chỉ bày tỏ mong muốn có được những văn bản mà Công ty đã kiểm tra và khẳng định "ngay cả khi sữa hỏng, cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ" để có thể yên tâm thì bà Hiền lại thông báo "không thể!" mà không đưa ra bất cứ lý do rõ ràng nào.

Chị Phương đã rất bất bình về cách giải quyết của Saigonmilk: "Thứ nhất: Vì sao khi đã coi sữa là sản phẩm dễ hỏng, thay vì "trách" khách hàng không "để ý" nên mua phải hộp sữa bị phồng nắp, lại không khuyến cáo điều này ngay trên bao bì? Thứ hai, việc khẳng định sữa hỏng không ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người tiêu dùng không những thiếu căn cứ mà còn thiếu trách nhiệm với khách hàng. Thứ ba, có phải vì ý nghĩ chủ quan "không ảnh hưởng đến sức khoẻ" mà Saigonmilk còn xem nhẹ quyền lợi của khách hàng khi đã mua sản phẩm của công ty, giải quyết khiếu nại của khách hàng không thoả đáng"?

(Theo Lao Động)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Vietnam Airlines áp dụng lịch bay mùa đông (27/10/2003)
Hàng không Việt Nam tăng gấp đôi số chuyến bay đến Huế (27/10/2003)
Hỗ trợ 100% kinh phí đăng ký nhãn hiệu hàng hoá (25/10/2003)
Ra mắt dòng sản phẩm thương hiệu Surriento (24/10/2003)
Hỗ trợ DN đăng ký hàng hóa theo Luật Chống khủng bố sinh học của Mỹ (24/10/2003)
1 triệu sản phẩm thời trang của Gunze sẽ được bán tại nội địa (23/10/2003)
VIIF 2003 thu hút nhiều DN (23/10/2003)
Triển khai lắp đặt điện thoại thuê bao cố định (23/10/2003)
TP.HCM: tôm sú lại ''thắng lớn'' (23/10/2003)
VDC nâng dung lượng kênh Internet quốc tế lên 450Mbps (23/10/2003)
Kiến nghị khẩn cấp của DN dệt may TP.HCM (23/10/2003)
Tiết kiệm bưu điện bị “ép” (23/10/2003)
Thanh tra về sở hữu công nghiệp ở hãng xe máy Lifan (23/10/2003)
Tập đoàn Fluid – Tech tham gia dự án xử lý rác thải tại Đà Nẵng (22/10/2003)
Nhãn hiệu National biến mất khỏi thị trường (21/10/2003)
Tro ve dau trang