(VietNamNet ) - Công ty Intel Việt Nam và Công ty máy tính CMS đã chính thức ký hợp đồng đối tác Local OEM vào ngày 7/11. Như vậy, đến thời điểm này Intel đã ký hợp đồng OEM với hai công ty máy tính hàng đầu Việt Nam là CMS và FPT.
Theo ông Thân Trọng Phúc - Tổng giám đốc Intel Việt Nam, việc chọn đối tác OEM được dựa trên một số tiêu chí cơ bản như: các nhà sản xuất phải có dây chuyền lắp ráp chuyên nghiệp, quy mô đầu tư lớn và định hướng chiến lược lâu dài về nghiên cứu, phát triển sản phẩm... Và tuỳ thuộc vào bối cảnh và thị trường của mỗi quốc gia, Intel sẽ đưa ra số lượng sản phẩm với từng đối tác Local OEM.
Với việc hợp đồng OEM, CMS sẽ được Intel chuyển giao công nghệ mới nhất, hỗ trợ đào tạo cho nhân viên, hoàn thiện quy trình sản xuất và thiết kế sản phẩm máy tính chất lượng cao. Đặc biệt, CMS sẽ được Intel hỗ trợ đến 70% kinh phí quảng cáo thương hiệu trong nước thông qua chương trình Intel Inside.
Ông Nguyễn Phước Hải, Giám đốc Công ty CMS cho biết: ''Mục tiêu chiến lược của công ty CMS là xây dựng thành công thương hiệu máy tính CMS, từ đó đưa ra những biện pháp thực hiện từ sản xuất, quảng bá đến phân phối sản phẩm. Hợp đồng OEM với Intel là kết quả tất yếu của việc đầu tư sản xuất mới trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho công nghệ và dịch vụ để phát triển thương hiệu CMS, chứ không chỉ vì mục đích giữ hợp đồng OEM''.
Ông Phúc cho biết thêm: ''Một trong những điểm chung của đối tác OEM là có những sản phẩm dựa trên cấu trúc Intel từ máy tính để bàn (PC), Máy tính xách tay (Note book) đến các Máy chủ (Server). Và CMS đã đưa ra được những chiến lược phát triển cho máy chủ và máy tính xách tay. Hy vọng trong tương lai, CMS sẽ có những định hướng công nghệ trong các lĩnh vực như bộ vi xử lý điện thoại thông minh, mạng...''.
|