Sẽ có hai hội chợ khai phá thị trường Mỹ, châu Phi
08:40' 09/04/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, mở ra cơ hội cho sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam tiếp tục mở rộng thị phần và thâm nhập thị trường giàu tiềm nǎng ở Mỹ và châu Phi sẽ được ITPC thực hiện trong tháng 7, tháng 9.

Châu Phi - thị trường giàu tiềm năng với DN Việt Nam.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP.HCM (ITPC) dự kiến tổ chức đoàn doanh nghiệp (DN) tham gia hai hội chợ quốc tế: Hội chợ quà tặng Atlanta (Mỹ) diễn ra từ ngày 11 đến 14/7 và Hội chợ tổng hợp Saitex (Nam Phi) từ ngày 30/9 đến 2/10. 

Chuyên viên Phòng Xúc tiến Thương mại ITPC cho hay, Hội chợ Atlanta là hội chợ quà tặng và vật dụng trang trí trong nhà lớn nhất ở khu vực Bắc Mỹ trong năm. Đây là lần đầu tiên, DN có cơ hội tham gia sự kiện quan trọng tại đây. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ (mây tre lá, đồ gỗ, may thêu) của Việt Nam được nhận định sẽ tạo ra sức hút lớn cho đối tác.

Thời gian trước đây, DN Việt Nam từng tham gia các hội chợ thương mại do ITPC tổ chức ở Los Angeles, San Francisco, Las Vegas...

Kể từ 1997 trở lại đây, hàng năm tại Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Saitex đều có sự hiện diện của DN Việt Nam. Đây là hội chợ thường niên lớn nhất châu Phi. Từ cửa ngõ Nam Phi, hàng loạt các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như nhựa gia dụng, nông sản, thực phẩm, sản phẩm may mặc (cho phụ nữ, trẻ em), may thêu, hàng thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng văn hoá Việt Nam sẽ xâm nhập vào Angola, Modambich... Châu Phi được xem là thị trường khá dễ tính khi không đòi hỏi quá khắt khe về chất lượng hàng hoá nhập khẩu. Vấn đề giá cả mới là tâm điểm.  

Theo một chuyên viên ITPC từng nhiều lần dẫn đoàn tới hội chợ Saitex, các DN Việt Nam tham gia hoạt động xúc tiến thương mại ở châu Phi đều muốn mở văn phòng đại diện tại đây để không chậm chân và mất thị phần trước đồng nghiệp Trung Quốc. Hội chợ Saitex năm trước, DN Trung Quốc chiếm tới 1/3 khu trưng bày. 

Hiện đã có nhiều DN Việt Nam đăng ký tham dự hai hội chợ trên. Chi phí đi lại, ǎn ở, tham quan... cho mỗi hội chợ khoảng 3.000 USD/người. Chi phí thuê gian hàng được ngân sách TP.HCM tài trợ. Nếu DN không trực tiếp có mặt ở hội chợ, có thể gửi hàng mẫu hoặc catologue thông qua ITPC. Thời hạn đǎng ký trước 30/4/2003.

Hiện Trung Quốc, Thái Lan và nhiều nước khác đã có chiến lược thâm nhập thị trường châu Phi. Vì vậy, Bộ Thương mại Việt Nam đã đề ra chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu thị trường này một cách bài bản. Cụ thể là tăng cường tổ chức các đoàn cán bộ cao cấp của Việt Nam sang làm việc tại một số nước châu Phi, có sự tham gia của doanh nghiệp, để tiếp tục ký các thỏa thuận thương mại và hợp đồng xuất khẩu. Các mặt hàng xuất khẩu nhiều tiềm năng của Việt Nam sang châu Phi là gạo, chè, sản phẩm nhựa, may mặc...
  • Diệu Thuý
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phạt Công ty diesel Sông Công 50 triệu đồng (08/04/2003)
Ngày 17/4, Khahomex tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư (08/04/2003)
Nâng cấp Continental thành khách sạn 5 sao (06/04/2003)
Sony sẽ ở lại Việt Nam (05/04/2003)
Hilton Hanoi nhận giải thưởng Khách sạn tốt nhất về mọi mặt (04/04/2003)
Doanh nghiệp Việt Nam ''xoay xở'' với chiến tranh (02/04/2003)
Petro VietNam đang tham gia 25 dự án thăm dò dầu khí với đối tác nước ngoài (02/04/2003)
Nhiều doanh nghiệp phần mềm không tìm được nhân viên (01/04/2003)
Giúp DN quản l‎ý và tích hợp thông tin kinh doanh (01/04/2003)
Dệt may Việt Nam sau 2004 tại thị trường EU (28/03/2003)
Apave cung cấp dịch vụ giám định các tòa nhà cao tầng (28/03/2003)
Dự án ADB3 sẽ không chậm thêm nữa (27/03/2003)
Nhà máy Sơn bột Akzo Nobel hoạt động (26/03/2003)
Quỹ Mekong đầu tư cho Nhựa Tân Đại Hưng (24/03/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang