|
Khách sạn Hilton Hanoi Opera | |
|
(VietNamNet) - Tin từ khách sạn Hilton Hanoi Opera cho biết, trong hai ngày 30 và 31/7, toàn bộ 269 phòng của khách sạn đều đã được đặt kín với hơn 330 khách. Đây là lần đầu tiên một khách sạn 5 sao tại Hà Nội kín phòng kể từ khi dịch SARS bùng phát hồi tháng 3.
Giám đốc phát triển kinh doanh của khách sạn, ông John Burger cho biết: “Chúng tôi dự đoán công suất phòng trong tháng 8 sẽ là 60%". Trong mùa thấp điểm, 60% là con số rất khả quan. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho sự hồi phục của du lịch Việt Nam.
6 tháng đầu năm, đã có 1.067.500 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đạt gần 38,13% kế hoạch năm, và bằng 82,2% so với cùng kỳ năm 2002.
Để nhanh chóng kéo khách trở lại, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung vào nỗ lực quảng bá và tiếp thị. Rầm rộ nhất là các chương trình phục vụ SEA Games 22, những show quảng cáo trên CNN, NHK, Canal+ và các tờ báo lớn của thế giới về một đất nước xinh đẹp, an toàn và không có SARS. Ngoài ra, Tổng cục sẽ tổ chức một đợt xúc tiến mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á (Nhật, Hàn Quốc), Tây Âu (Pháp, Anh, Đức), Bắc Âu, Bắc Mỹ, Australia với quy mô lớn.
|