Hủy vụ kiện Việt Nam bán phá giá bật lửa gas vào EU
15:11' 19/07/2003 (GMT+7)

Bộ Thương mại Việt Nam ngày 18/7 vừa ra thông cáo cho biết, Hiệp hội các nhà sản xuất bật lửa gas của châu Âu đã rút đơn kiện các DN Việt Nam bán phá giá bật lửa gas vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) ngày 14/7.

Ủy ban châu Âu thừa nhận: ''Các DN Việt Nam sản xuất bật lửa gas hoạt động hoàn toàn theo cơ chế thị trường''.

Ủy ban châu Âu đã quyết định hủy bỏ vụ kiện các DN Việt Nam xuất khẩu bật lửa gas vào thị trường EU, đồng thời đã có thông báo tới từng doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Thương mại Việt Nam hoan nghênh việc này và cho rằng, đây là một quyết định đúng đắn của EU, góp phần tích cực tăng cường quan hệ thương mại giữa Việt Nam và EU.

Ngày 14/5/2002, Hiệp hội các nhà sản xuất bật lửa gas của châu Âu có đơn khiếu nại tới Ủy ban châu Âu về việc bật lửa gas của Việt Nam đã bán phá giá vào thị trường châu Âu và gây tổn hại tới ngành sản xuất bật lửa gas của họ. Căn cứ theo Luật của Liên minh châu Âu về chống bán phá giá và theo đơn khiếu nại, ngày 27/6/2002, Ủy ban châu Âu đã ra quyết định điều tra đối với bật lửa gas của Việt Nam.

Từ tháng 9 đến tháng 12/2002, Ủy ban châu Âu đã tiến hành điều tra các DN Việt Nam có xuất khẩu bật lửa gas sang thị trường EU. Trong suốt quá trình này, Bộ Thương mại và các DN Việt Nam đã thể hiện tinh thần hợp tác toàn diện với các cán bộ điều tra của Ủy ban châu Âu. Ngày 13/12/2002, Ủy ban châu Âu đã ra quyết định công nhận các DN Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bật lửa gas hoạt động hoàn toàn theo cơ chế thị trường.

(Theo Nhân Dân)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi