Hỗ trợ DN xuất khẩu vào Australia
12:11' 02/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet)
- Công ty phát triển thương mại Việt - Úc (VBD), một công ty hoạt động chuyên sâu về thị trường Australia, đang tích cực giúp các DN đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Australia là thị trường lớn với 19,4 triệu dân.

Hiện nay, có khoảng 29.000 DN vừa và nhỏ Việt Nam tham gia hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, rất ít DN vào được thị trường Australia, và giá trị xuất khẩu của khu vực này mới chỉ chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch cả nước. Phần lớn các DN vừa và nhỏ vẫn loay hoay với nghiệp vụ xuất khẩu, thâm nhập thị trường. Khó khăn phổ biến mà các DN gặp phải là tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng; tiếp cận với đối tác; thông tin về các tập quán, chính sách thương mại của Australia...

Nắm bắt khó khăn đó, VBD đang xây dựng bộ tài liệu về các thủ tục hải quan, kiểm dịch và tập quán thương mại của Australia. Đồng thời, văn phòng của họ tại Australia có thể cung cấp những thông tin cần thiết để hỗ trợ các DN trong việc đàm phán, tiếp xúc với đối tác tại đây.

VBD cho biết, DN có thể thông qua VBD tại Australia để trao đổi những thông tin về sản phẩm và dịch vụ, cũng như nhận sự giúp đỡ trong việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng, lên kế hoạch định vị thương hiệu. VBD cũng tư vấn và giải đáp các vướng mắc cho DN về tập quán, luật lệ, các thủ tục thương mại... khi tham gia hoạt  động xuất nhập khẩu với thị trường Australia.

Trước tình hình hàng xuất khẩu Việt Nam ngày càng khó khăn khi xâm nhập vào các thị trường truyền thống như EU, Mỹ... bởi các rào cản thương mại khắt khe và sự cạnh tranh gay gắt, nhiều DN đã tìm kiếm và mở rộng xuất khẩu sang thị trường mới, trong đó có thị trường Australia. Theo các chuyên gia, cùng với thuỷ hải sản, những mặt hàng như đồ gỗ nội thất, giày dép, may mặc đều có thể cạnh tranh tại thị trường này, riêng mặt hàng thủ công mỹ nghệ hiện đang tăng trưởng tốt tại đây.

Với số dân khoảng 19,4 triệu và thu nhập bình quân đầu người là 28.900 USD/năm, kim ngạch nhập khẩu năm 2003 ước tính 82,91 tỷ USD, Australia được đánh giá là một thị trường lớn và tiềm năng cho tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu.

DN muốn biết thêm thông tin về VBD, có thể vào website: www.vbd.com.vn

PV

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi