221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
721266
Lợi nhuận của Google tăng 7 lần
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Lợi nhuận của Google tăng 7 lần
,

Google vừa công bố lợi nhuận quý III/2005 của mình tăng lên tới 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 381,2 triệu USD trong khi doanh thu cũng tăng gấp hơn 2 lần.

Soạn: AM 592330 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trước trụ sở Google tại Mountain View, bang California.

Cùng kỳ năm ngoái, đại gia tìm kiếm trên Internet có trụ sở tại Mountain View, bang California này thu về khoảng lợi nhuận 52 triệu USD và từ đó đến nay đã chứng kiến đà tăng trưởng lợi nhuận chưa từng thấy.

Doanh thu trong quý III của Google đạt mức kỷ lục 1,58 tỷ USD, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 14% so với quý trước. Trừ đi khoản phí chi cho các đối tác, doanh thu của Google vẫn còn lại 1,05 tỷ USD, vượt xa dự đoán của các chuyên gia đưa ra cách đây ít lâu, mức 942 triệu USD.

"Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận quý này chủ yếu do việc mở rộng dịch vụ quảng cáo trên toàn cầu, liên kết với các đối tác mới và hơn hết là việc nâng cao chất lượng dịch vụ", thông cáo của Google có đoạn viết.

"Đây đang là thời kỳ chựng lại với các hãng kinh doanh trên nền Internet. Song chúng tôi lại chứng kiến một quý làm ăn vượt trội khác. Đó là nhờ chúng tôi luôn quan tâm tới người dùng cuối cùng và nhu cầu của họ về thông tin cũng như quảng cáo", phát biểu của Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt - người được cho là đã có lần bị Giám đốc Microsoft Steve Ballmer đòi "tiêu diệt".

Cuối phiên giao dịch chiều tối 20/10 tại phố Wall, giá cổ phiếu Google nhảy một mạch 9,2% lên mức cao nhất từ trước tới nay, mức 331,06 USD/cổ phiếu. Mức giá này vượt xa mức ở phiên bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 8/2004, khi  giá chào nằm mức 85 USD/cổ phiếu, sự kiện đến nay vẫn còn gây nghi ngờ.

Google cũng cho biết thêm, trong quý III vừa qua đã có thêm 800 người vào làm cho hãng, nâng tổng số nhân viên chính thức ở đây lên con số 4.989 người.

Đây quả là tin vui cho Google, nhất là khi cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn như Yahoo và Microsoft đang diễn ra quyết liệt. Cụ thể, cho đến nay nhiều nguồn tin cho biết đã có đủ mặt 3 anh tài trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin qua internet lớn nhất thế giới là Google, MicrosoftYahoo có nhu cầu chia sẻ phần bánh AOL.

Hiện Google chiếm khoảng 56% nhu cầu toàn cầu về tìm kiếm qua internet, Yahoo được 22%, Microsoft được 11% và phần còn lại cho tất cả các hãng tìm kiếm khác trên thế giới.

  • Nhật Vy (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,