221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1227327
Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng lựa chọn xong thiết bị chính
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng lựa chọn xong thiết bị chính
,

 - Tối 30/7 tại Hà Nội, hai hợp đồng quan trọng cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị tua-bin, máy phát và điều khiển tự động cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vừa được ký kết giữa Tổng thầu EPC dự án này (Tổng Công ty lắp máy Việt Nam) và các nhà cung cấp lớn...

Hợp đồng cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị tua-bin, máy phát và giám sát lắp đặt, chạy thử... trị giá 112 triệu USD, được cung cấp bởi Tổ hợp nhà thầu Toshiba Corporation - Sojitz Corporation (Nhật Bản). Đây là nhà thầu kinh nghiệm lâu năm chế tạo tua-bin, máy phát cho nhiều dự án điện lớn trên thế giới với công suất, sản lượng chế tạo tua-bin, máy phát lên tới 8.000MW/năm.

Với hợp đồng vừa ký kết, cả chủ đầu tư (PV) và tổng thầu EPC (Lilama) đều bày tỏ tin tưởng các thiết bị chính xuất xứ G7 này sẽ giúp thực hiện thành công dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 gồm 2 tổ máy (mỗi tổ 600MW) công suất lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Vũng Áng 1

Lễ ký hai hợp đồng cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị chính cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 tối 30/7 tại Hà Nội (Ảnh: T.M).

Việc cung cấp thiết bị điều khiển tự động được "giao phó" cho nhà thầu Yokogawa Engineering Asia Pte Ltd, với tổng trị giá 11,6 triệu USD.

Theo Tổng Giám đốc Lilama Phạm Hùng, qua một thời gian thương thảo, mức giá đạt được cho các hợp đồng kể trên hiện có thể coi là "khiêm tốn", trong khi nhà máy lại chọn được các thiết bị có nguồn gốc xuất xứ "yên tâm".

Hai hợp đồng trên, với hợp đồng cung cấp lò hơi (ký với Babcok&Wilcox Beijing tháng 6/2009), gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn (ký với Worley Parsson Pte Ltd tháng 7/2009) và hợp đồng thiết kế xây dựng nhà máy (ký với Huyndai Engineering Co.Ltd sáng 30/7/2009) là tổng cộng đã có 5 hợp đồng lớn được ký kể từ tháng 4/2009 khi hợp đồng EPC dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 được ký kết đến nay.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,