221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1229215
Ngày 11/8, Vietnam Airlines nhận lại máy bay bị nổ lốp
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ngày 11/8, Vietnam Airlines nhận lại máy bay bị nổ lốp
,

 - Ủy ban điều tra về tai nạn của máy bay Vietnam Airlines khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống Tân Sơn Nhất ngày 7/8 vừa được thành lập. Đại diện uỷ ban này cho biết, ngày mai (11/8), chiếc máy bay sẽ được trả cho Vietnam Airlines để sửa chữa và vận hành trở lại. 

Mô tả ảnh.
Máy bay gặp sự cố ngày 7/8 sau khi khách đã xuống hết (ảnh VNE).

Ngay sau khi bị tai nạn, chiếc máy bay đã được niêm phong, lập biên bản tại sân bay Tân Sơn Nhất chờ điều tra và công bố kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng ban Tiêu chuẩn An toàn bay (Cục Hàng không Việt Nam) đồng thời là tổ trưởng tổ điều tra, nói rằng, sáng 10/8, Ủy ban điều tra về sự cố mà máy bay của Vietnam Airlines gặp phải đã được thành lập với gần 10 người.

Ủy ban này gồm đại diện Cục Hàng không, Cảng vụ miền Nam với sự tham gia của đại diện về an toàn an ninh của Vietnam Airlines.

Đến thời điểm này, chưa có bất kỳ kết luận gì về dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thủy lực tại càng máy bay hôm đó.

Về thông tin có xác một con chim trời chết và vết máu trên máy bay, ông Tấn xác nhận đây không phải là thông tin chính thống  nhưng nếu có sẽ là bằng chứng cần thiết trong quá trình điều tra.

Ông Tấn cho biết, sớm nhất cũng phải 2-3 ngày tới kết luận cuối cùng mới được công bố. Đây là nỗ lực rất lớn của Ủy ban điều tra, bởi thông thường, theo ông Tấn, để đưa ra kết luận về mỗi sự cố hay tai nạn máy bay phải mất 12 tháng điều tra. Sở dĩ thời gian lâu như vậy là nhằm mục đích đảm bảo an toàn, an ninh cho các chuyến bay.

Tuy nhiên, để giải phóng máy bay, ngày mai (11/8), Uỷ ban này sẽ trả lại máy bay này cho Vietnam Airlines sửa chữa, bảo dưỡng trước khi đưa vào vận hành.

Ông Tấn đánh giá, những hỏng hóc ở càng máy bay và lốp không lớn, sẽ sớm được khắc phục. Ông cũng ghi nhận việc xử lý chuyên bay hôm đó của phi hành đoàn và các tiếp viên là rất tốt và chứng tỏ chất lượng huấn luyện nhân sự bay của Vietnam Airlines.

Trước đó, chuyến bay VN453 của Vietnam Airlines ngày 7/8 cất cánh từ Nha Trang đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp do có dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thủy lực tại càng máy bay.

Nhờ sự chuyên nghiệp cao của đội ngũ tiếp viên và tổ lái, đặc biệt là có sự phối hợp tốt từ phía hành khách, nên chỉ trong vòng 5 phút, kể từ khi máy bay hạ cánh, toàn bộ 164 hành khách trong đó có 26 trẻ em và 2 trẻ sơ sinh đã thoát khỏi máy bay. Tuy nhiên, do phanh gấp, chiếc máy bay đã bị nổ lốp.

  • Hà Yên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,