221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1230425
Dutch Lady hợp nhất với đại gia để mở cửa tiềm năng
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Dutch Lady hợp nhất với đại gia để mở cửa tiềm năng
,

Mua bán và hợp nhất doanh nghiệp (Mergers and Acquisitions - M&A) là một trong những xu thế kinh tế đang bùng nổ trong khoảng ba năm trở lại đây.

Hình thức này không chỉ làm tăng giá trị của doanh nghiệp mới về mọi mặt mà còn giúp đảm bảo lợi nhuận tối đa, thậm chí cả sự sống còn cho các công ty thành viên, nhất là trong cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu đang tiếp diễn như hiện nay.

vmi
FrieslandCampina Việt Nam: Hợp nhất để mở cánh cửa tiềm năng.

Thời gian qua, thị trường tiêu dùng thế giới đã chứng kiến nhiều cuộc hợp nhất quan trọng. Một trong số đó là sự bắt tay giữa hai tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu Hà Lan là Royal Friesland Foods và Campina diễn ra vào đầu năm 2009.

Kết quả, Royal FrieslandCampina đã trở thành một trong bốn tập đoàn sữa lớn nhất thế giới hiện nay. Tiếp nối sự kiện này, Công ty Friesland Foods Dutch Lady Việt Nam ngày 21/7/2009 vừa qua đã chính thức làm lễ công bố đổi tên thành FrieslandCampina Việt Nam.

Trên thị trường Việt Nam, Friesland Foods và Campina trước đây vốn là những tên tuổi quen thuộc với người tiêu dùng Việt qua các nhãn hiệu sữa nổi tiếng như Dutch Lady (Cô gái Hà Lan), YoMost, Friso, Fristi, Completa, Campina… cùng hàng loạt các chương trình cộng đồng tạo dựng được tiếng vang như quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm, chương trình giáo dục dinh dưỡng mầm non, hay chương trình phát triển đàn bò và ngành sữa trong cả nước...

Bước hợp tác chiến lược này được tin tưởng rằng sẽ mang đến những cơ hội mới để đưa FrieslandCampina Việt Nam lên một tầm vóc mới, kế thừa truyền thống hơn 130 năm của tập đoàn và nâng cao kinh nghiệm, đầu tư để chăm sóc tốt hơn cho thể chất của người tiêu dùng và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Mô tả ảnh.
Ông Jan Bles (trái) và công Cees
‘t Hart tại lễ hợp nhất..
Theo ông Cees ‘t Hart (Giám đốc Điều hành của Royal FrieslandCampina), sự hợp nhất giữa FrieslandFood và Campina để trở thành FrieslandCampina như hiện nay thể hiện một xu thế mới đang thấy rất rõ trên thị trường thế giới là sự tập trung hóa trong sản xuất và kinh doanh.

Bất kỳ sự hợp nhất nào cũng có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là để củng cố tiềm lực tập đoàn mạnh hơn, đáp ứng xu thế tập trung hóa trên thế giới.

Tuy nhiên, chiến lược chung của công ty sẽ không có gì thay đổi và bước đi mới này sẽ tạo điều kiện để FrieslandCampina tiếp cận thành công nhanh chóng hơn và hướng tới việc đầu tư mạnh mẽ hơn vào thị trường Việt Nam.

Sau khi hợp nhất, Royal FrieslandCampina nhanh chóng trở thành một trong bốn tập đoàn sữa lớn nhất thế giới, với hơn 30 nhãn hàng nổi tiếng. Hiện tại, doanh thu của tập đoàn đạt 9,5 tỉ euro hằng năm và đích nhắm trong tương lai gần là một trong ba tập đoàn hàng đầu toàn cầu.

Riêng tại Việt Nam, từ năm 1995 đến nay, FrieslandCampina đã đầu tư hơn 125 triệu USD và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Hàng năm, doanh số của FrieslandCampina khoảng 350 triệu USD, tăng trưởng trung bình trên 20% và chiếm 30% thị phần sữa.

FrieslandCampina được đánh giá là một trong mười thương hiệu thành công nhất Việt Nam theo thống kê của tập đoàn nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown. Riêng thương hiệu Dutch Lady được bình chọn là một trong những nhãn hiệu lớn nhất và được nhiều người biết nhất tại Việt Nam vào năm 2006.

  • Thái Hồ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,