221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1232396
Xây nhà máy nhiệt điện than đầu tiên ở Bắc Trung Bộ
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Xây nhà máy nhiệt điện than đầu tiên ở Bắc Trung Bộ
,

- Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã chính thức được chủ đầu tư mới là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khởi công xây dựng tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Mô tả ảnh.
Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Ánh 1. (Ảnh: Quangngai)

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, thuộc Trung tâm điện lực Vũng Áng, có công suất 1.200MW, trước đây do Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) là chủ đầu tư, nhưng sau, do khó khăn trong triển khai, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho Petrovietnam.

Vũng Áng 1 là nhà máy nhiệt điện chạy than lớn nhất Việt Nam với thiết kế 2 tổ máy, mỗi tổ có công suất 600MW. Tổng giá trị đầu tư cho nhà máy vượt qua con số 1 tỷ USD. Trong đó, riêng lắp đặt thiết bị EPC đã lên đến 1,17 tỷ USD do Lilama làm tổng thầu xây lắp.

Dự kiến việc xây dựng tổ máy đầu tiên sẽ được hoàn thành vào quý 3/2012, tổ máy số 2 vào quý 1/2013.
Sau khi đi vào vận hành ổn định, nhà máy sẽ cung cấp khoảng 7,2 tỷ KWh/năm, đáp ứng nhu cầu phụ tải khu vực Bắc Trung bộ.

Hiện Petrovietnam là một trong hai nhà sản xuất điện lớn của cả nước cùng với Tập đoàn điện lực Việt Nam. Petrovietnam đã và đang đầu tư xây dựng trên 10 dự án điện với tổng công suất khoảng 10.000MW, chiếm một tỷ trọng khá cao trong tổng công suất nguồn điện quốc gia. 

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,