Năm 2009 được đánh giá là một năm khá nhiều khó khăn đối với kinh tế cả nước và nhiều ngành hàng. Tuy nhiên, thị trường hàng điện máy vẫn rực rỡ sắc màu bởi sự lớn mạnh và rộng mở của nhiều doanh nghiệp kinh doanh, với mức tăng trưởng hứa hẹn. Đây cũng là lý do để thị trường điện máy tiếp tục bùng nổ những bất ngờ vào thời điểm cuối năm.
Thống kê của một số doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết, trước thời điểm kinh tế suy thoái, phân khúc sản phẩm dưới trung bình (LCD khoảng 7-8 triệu/chiếc, máy giặt 3-5 triệu/chiếc, máy ảnh dưới 3 triệu/chiếc) bán khá chạy. Thế nhưng, ngay trong lúc kinh tế đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, phân khúc sản phẩm cao cấp lại bán chạy và cho doanh thu cao nhất.
Hàng điện máy vẫn luôn được nhiều khách hàng quan tâm |
Số liệu mới nhất mà công ty cổ phần Pico công bố là 9.000 chiếc tivi LCD, trong đó có 1/3 LCD cao cấp đã được bán ra trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, chiếm tới 40% doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng máy giặt, điều hòa, mobile… công nghệ mới cũng có mức tăng trưởng đáng kể.
Đặc biệt, nhiều sản phẩm điện máy của các hãng điện tử uy tín như Sony, Panasonic, LG, Samsung… vẫn được người tiêu dùng lựa chọn mà không quá quan trọng xuất xứ.
Mùa cuối năm, dự báo sức tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị điện máy lớn như: Pico Plaza, Nguyễn Kim, Media Mart, Việt Long, Best Carings…sẽ tiếp tục nóng.
Phải thừa nhận một điều, thị trường điện máy vực dậy được trong lúc kinh tế có khó khăn chính là bởi các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này khá mạnh dạn và tự tin khi đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với giá trị khuyến mại cao dành cho khách mua hàng.
Chẳng hạn, với chiến lược kinh doanh bài bản, dài hơi, hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza đã có doanh thu lớn từ những chương trình khuyến mại gây “sốc” trong năm 2009 như: Mùa hè xanh, Tháng khuyến mại Pico, Tháng trình diễn và bán hàng công nghệ mới, Lễ hội công nghệ cao Pico, Đại tiệc mừng sinh nhật Pico, Đại hạ giá LCD, Tâm bão Pico, Ngày của Mẹ, Giảm giá - xả hàng tồn kho …
Pico Plaza sẽ tiếp tục có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm |
Gần đây nhất, hệ thống siêu thị này cũng tạo được sự bứt phá khi kéo dài tới 9 ngày vàng, với rất nhiều mặt hàng có khuyến mại lớn, thu hút sự tham gia mua sắm của đông đảo khách hàng.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 vừa khép lại cũng là lúc Pico Plaza tiếp tục chương trình “Mùa giảm giá cuối năm” thường niên với phương thức giảm giá trực tiếp cho từng sản phẩm, hoặc tặng quà trực tiếp cho khách hàng (Chi tiết xem tại http://pico.vn hoặc http://picoplaza.com.vn).
Ngoài ra để chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới 2010, lãnh đạo Pico Plaza cho hay, Pico Plaza đã chuẩn bị một lượng lớn hàng để phục vụ khách mua sắm dịp cuối năm. Trong đó, chủ yếu vẫn là các sản phẩm điện máy của các hãng uy tín như: Electrolux, LG, Sony, Samsung…
Tuy nhiên, có một thực tế là, càng nhiều chương trình khuyến mại, người tiêu dùng càng tỏ ra nghi ngờ về tính chân thật của các sản phẩm khuyến mại như: Liệu đó có phải hàng chính hãng, mới 100%, hay giá khuyến mại liệu có thấp hơn giá trị thực của sản phẩm?
Đứng trước vấn đề này, ông Trịnh Đức Tuấn – PGĐ Pico Plaza khẳng định: “Chúng tôi cam kết những sản phẩm khuyến mại là những sản phẩm mới, hàng chính hãng và có giá trị sử dụng cao”.
-
A.Vũ