221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
724074
Trái phiếu VN sẽ niêm yết trên TTCK Singapore
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Trái phiếu VN sẽ niêm yết trên TTCK Singapore
,

(VietNamNet) - Thông tin chính thức từ Bộ Tài chính ngay sau khi sự kiện Trái phiếu Chính phủ của Việt Nam bán hết ngay trong ngày phát hành trên thị trường New York cho biết, Trái phiếu quốc tế của Chính phủ Việt Nam đã được đăng ký niêm yết trên thị trường Chứng khoán Singapore. Tuy nhiên, trái phiếu này sẽ được mua bán trên tất cả các thị trường tài chính thế giới.

>> Trái phiếu Việt Nam bán hết veo tại New York
>>
Lên sàn chứng khoán Singapore, chuyện không đơn giản

Soạn: AM 483513 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Lê Thị Băng Tâm:

Bộ Tài chính ngày hôm qua (27/10/2005) đã thực hiện việc định giá đợt phát hành 750 triệu USD trái phiếu quốc tế của Chính phủ Việt Nam thời hạn 10 năm (lãi suất cố định, đáo hạn tháng 1/2016) tại NewYork. Trái phiếu của Chính phủ lần đầu tiên phát hành ra thị trường vốn quốc tế được định giá ở mức 98,223% mệnh giá với mức lãi suất (coupon) là 6,875%, tương đương mức lãi suất Trái phiếu Kho bạc Mỹ loại 10 năm + 256,4 điểm cơ bản.  

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm nhận định: "Đây là đợt phát hành lần đầu tiên Trái phiếu của Việt Nam ra thị trường vốn quốc tế và giao dịch này khẳng định cam kết của Việt Nam hội nhập đầy đủ vào nền kinh tế thế giới. Chúng tôi rất mừng là thị trường quốc tế đã đón nhận mạnh mẽ trái phiếu của Việt Nam và hy vọng giao dịch lần này cũng sẽ khuyến khích hơn nữa sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với Việt Nam".   

Ông Paul Calello - Chủ tịch và Tổng giám đốc khu vực Châu Á, Thái Bình Dương của Ngân hàng đầu tư Credit Suisse First Boston - cũng đã phát biểu: "Ngân hàng Credit Suisse First Boston rất vinh dự được hỗ trợ Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam với tư cách là Tổ chức quản lý sổ duy nhất trong lần phát hành lần đầu tiên trái phiếu Việt Nam ra thị trường vốn quốc tế. Chúng tôi rất vinh dự được tham gia trong lần phát hành đầu tiên này và đây sẽ là nền tảng vững chắc cho Việt Nam bước vào các thị trường tài chính trên toàn cầu." 

Đợt phát hành trái phiếu Chính phủ lần đầu tiên ra thị trường vốn quốc tế sẽ giúp Việt Nam đa dạng hóa nguồn huy động vốn, thiết lập một "thang chuẩn" để giúp cho các doanh nghiệp và địa phương huy động vốn sau này và đặc biệt là cơ hội cho các nhà đầu tư trên toàn cầu có thể hiểu biết tốt hơn về Việt Nam.

Theo Bộ Tài chính, đây cũng là một công cụ để các nhà đầu tư quốc tế có thể tham gia vào quá trình phát triển của một trong các thị trường mới nổi phát triển năng động nhất của thế giới và cũng sẽ là yếu tố xúc tác thúc đẩy các cơ hội đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. 

Hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam đã được Công ty Moody’s Investor Services nâng lên từ B1 lên Ba3 vào tháng 7/2005. Ngày 18/10/2005. Công ty Standard&Poor’s cũng đã nâng triển vọng hệ số tín nhiệm của quốc gia đối với Việt Nam từ mức "Ổn định" lên mức "Tích cực".

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,