221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
735113
Vietcombank công bố kế hoạch bán trái phiếu
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Vietcombank công bố kế hoạch bán trái phiếu
,

(VietNamNet) - Sáng nay (22/11), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức công bố kế hoạch phát hành trái phiếu tăng vốn. Theo đó, các nhà đầu tư tổ chức phải đăng ký và nộp tiền đặt cọc từ 6/12 đến trước 11giờ ngày 12/12/2005 tại trụ sở chính Hà Nội và Chi nhánh TP.HCM của Vietcombank.

Đại diện Vietcombank cho biết, để mua trái phiếu, các nhà đầu tư tổ chức sẽ phải thông qua đấu thầu lãi suất với lãi suất trần là 8,5%/năm, bước lãi suất đấu thầu là 0,05%/năm. Số tiền đặt cọc bằng 10% mệnh giá trái phiếu đặt mua. Thời gian đấu thầu được ấn định vào ngày 14/12 tại cả hai đầu Hà Nội và TP.HCM.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân, trái phiếu được bán bằng mệnh giá, lãi suất trái phiếu được ấn định theo lãi suất phát hành hình thành từ phiên đấu thầu lãi suất của nhà đầu tư tổ chức; các cá nhân được ưu tiên theo thứ tự thời gian đặt mua và thanh toán. Thời gian phát hành dành cho các cá nhân là từ 15/12-26/12/2005 tại tất cả các chi nhánh Vietconbank trên toàn quốc.

 

Soạn: AM 627263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phát hành trái phiếu tăng vốn, bước đi quan trọng trong quá trình cổ phần hoá.

Trái phiếu Vietcombank phát hành là loại trái phiếu ghi sổ, chỉ phát hành trong nước có mệnh giá, lãi suất và thời gian thành toán cố định. Đối tượng được mua trái phiếu là các cá nhân, tổ chức trong nước. Đặc biệt, người sở hữu trái phiếu được quyền sử dụng 100% giá trị trái phiếu để mua cổ phiếu phổ thông của Vietcombank khi ngân hàng này tiến hành cổ phần hoá.

Tổng lượng phát hành trái phiếu lần này của Vietcombank là 12 triệu trái phiếu với mệnh giá 100 ngàn/trái phiếu. Tổng trị giá phát hành lên đến 1.200 tỷ đồng tỷ đồng với biên độ dao động 15%. Trái phiếu có thời hạn 7 năm và ngày đáo hạn là 26/12/2012.

Theo Vietcombank, tỷ lệ phân phối trái phiếu dự kiến sẽ dành khoảng 70% cho các nhà đầu tư tổ chức. Mỗi tổ chức mua ít nhất là 5 tỷ đồng và tối đa là 50 tỷ đồng. Nhà đầu tư cá nhân được mua tổng cộng khoảng 30%, mỗi cá nhân mua tối thiểu là 10 triệu đồng và tối đa là 10 tỷ đồng.

Nhà đầu tư phải thanh toán bằng đồng Việt Nam theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản. Vietcombank lưu ý, các nhà đầu tư không được thanh toán trái phiếu trước hạn trừ trường hợp sử dụng để mua cổ phiếu khi Viecombank phát hành cổ phiếu.

Việc phát hành trái phiếu của Vietcombank là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng lực tài chính cho ngân hàng này trước khi bước vào quá trình cổ phấn hoá. Vietcombank hy vọng với nguồn vốn tăng cường qua phát hành trái phiếu sẽ giúp ngân hàng lành mạnh hoá tình hình tài chính, nâng cao hệ số an toàn vốn...

  • Đông Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,