221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
745268
Sàn OTC thêm 3 doanh nghiệp giao dịch
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Sàn OTC thêm 3 doanh nghiệp giao dịch
,

(VietNamNet) - Trong tháng 12/2005, Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (TTGDCK) sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký giao dịch cho 3 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần cảng Đoạn Xá, Công ty cổ phần hợp tác lao động với nước ngoài và Công ty cổ phần bao bì xi măng Bút Sơn.

Sự có mặt của 3 doanh nghiệp mới này sẽ đưa tổng số các doanh nghiệp đăng ký giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội lên thành 9 công ty với tổng giá trị cổ phần tính theo mệnh giá gần 1.500 tỷ đồng.

Soạn: AM 652665 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sàn chứng khoán OTC đang "lớn" dần. (Ảnh: H.Phúc)

Tại cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp đăng ký giao dịch và công chúng đầu tư được TTGDCK Hà Nội tổ chức ngày 16/12, bà Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hải Âu - cho rằng, việc tham gia đăng ký giao dịch tại sàn chứng khoán thứ cấp Hà Nội đã tạo ra kênh huy động vốn quan trọng để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường tính công khai, minh bạch nhằm lành mạnh hoá hoạt động cũng như quản lý điều hành để tăng tính cạnh tranh.

Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Giám đốc TTGDCK Hà Nội - nhận định, thời gian qua, về cơ bản tất cả các doanh nghiệp đăng ký giao dịch đều thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về công bố thông tin trên sàn Hà Nội, góp phần tạo lập một môi trường thông tin công khai, minh bạch của doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo bà Mai Linh, các doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được một cách đầy đủ nhu cầu thông tin đa dạng của công chúng đầu tư. Vì vậy, những diễn đàn đối thoại giữa công chúng đầu tư và các doanh nghiệp sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với nhà đầu tư, công bố những thông tin mới nhất về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như giải đáp những thắc mắc của họ.

Trong tháng 11/2005, TTGDCK Hà Nội đã chủ trì tổ chức 6 phiên đấu giá bán cổ phần của các công ty. Trong đó, phiên đấu giá Nhiệt Điện Phả Lại đã thu hút đông đảo công chúng. Tổng giá trị cổ phần bán được trên sàn OTC trong tháng 11 chiếm hơn 60% tổng giá trị cổ phần bán được kể từ khi khai trương hoạt động sơ cấp (08/3) tới nay.

Theo đánh giá của TTGDCK Hà Nội, sự quan tâm và niềm tin của công chúng đầu tư vào TTCK Việt Nam đã tăng lên khá mạnh thời gian gần đây.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,