221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
1294300
Techcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2010"
0
Article
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
Techcombank nhận giải thưởng 'Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2010'
,

Tại buổi lễ vinh danh những ngân hàng tốt nhất của các quốc gia châu Á do Tạp chí Tài chính quốc tế Euromoney (Anh Quốc) tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 15/7 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã đón nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2010" (Best Bank in Vietnam 2010).

Tin bài mới:
Bão số 2 tên Chanthu có hướng di chuyển phức tạp
Ký ức đau lòng của cô bé bụi đời tuổi 15
VN: Có quyền bắn chết kẻ gây bạo loạn trên máy bay

Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam của Euromoney được dựa trên những tiêu chí: Doanh số giao dịch, Tính đổi mới và năng lực lãnh đạo, Định mức tín nhiệm, Chất lượng tài sản có và lợi nhuận, Các hệ số về hiệu quả hoạt động. Giải thưởng chính là sự ghi nhận tích cực của quốc tế đối với những nỗ lực của Techcombank vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

ipơ
TGĐ Nguyễn Đức Vinh nhận giải thưởng tại Hồng Kông

Tại lễ trao giải thưởng, đại diện Euromoney cho biết: "Năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 là giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với các ngân hàng Việt Nam khi họ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề của nền kinh tế như tiền Đồng mất giá, GDP tăng trưởng thấp và thiếu tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng do chính sách thắt chặt quản lý tiền tệ của nhà nước. Bất chấp những khó khăn trên, một số ngân hàng lớn tại Việt Nam vẫn hoạt động thực sự hiệu quả và Techcombank xứng đáng được trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm nay nhờ những thành tựu vượt trội trong kết quả hoạt động của họ”.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc Techcombank phát biểu về sự kiện này: "Giải thưởng đối với Techcombank là sự ghi nhận của các đồng nghiệp, chuyên gia và tổ chức quốc tế uy tín cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Techcombank trong quá trình phát triển Ngân hàng”.

Ngoài giải thưởng này, trong 6 tháng đầu năm 2010, Techcombank đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác như: Giải Sao vàng Dẫn đầu về Chất lượng do tổ chức BID (Business Initiative Directions) – Tổ chức hàng đầu thế giới về quản lý chất lượng trao tặng; Giải Ngân hàng Tài trợ Thương mại Năng động nhất Đông Nam Á do IFC – thành viên của Ngân hàng Thế giới trao tặng; và là Ngân hàng cổ phần duy nhất được trao tặng danh vị “Thương hiệu Quốc gia năm 2010”.

EuroMoney trực thuộc Tổ chức Euromoney Institutional Investor PLC có trụ sở chính tại Anh Quốc và được đánh giá là tạp chí hàng đầu thế giới về chuyên ngành Tài chính. Trong nhiều năm qua, tổ chức này đã đánh giá và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Riêng giải thưởng Ngân hàng và tổ chức Chứng khoán tốt nhất đã được Euromoney xem xét và bình chọn tại gần 100 quốc gia trên thế giới.

Thành lập từ năm 1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng, đến nay Techcombank đã có tổng tài sản đạt trên 107.910 tỷ đồng (tính đến hết tháng 6/2010). Với đội ngũ nhân viên trên 5000 người, hiện Techcombank phục vụ trên 1 triệu khách hàng cá nhân, gần 42.000 khách hàng doanh nghiệp.

  • P.Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tài chính'

,
,