221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
129404
Công ty Lạc Việt được quỹ Mekong hỗ trợ 745 ngàn đô la Mỹ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Công ty Lạc Việt được quỹ Mekong hỗ trợ 745 ngàn đô la Mỹ
,

Phần mềm VietFlex của Lạc Việt.

(VietNamNet) - Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt vừa chính thức được quỹ đầu tư mạo hiểm cho các DN tư nhân ở khu vực sông Mekong đầu tư 745.000 USD. Đây là dự án đầu tư thứ ba tại Việt Nam của Quỹ doanh nghiệp Mekong sau các dự án đầu tư cho Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng và Công ty Cổ phần Xây dựng và Kiến trúc AA. Công ty Quản lý quỹ đầu tư này - Mekong Capital Co.,Ltd vừa công bố quyết định đầu tư cho Lạc Việt vào giữa tháng 10.

Mekong Capital là một công ty quản lý quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân có triển vọng tại Việt Nam, Lào và Campuchia (các nước thuộc khu vực sông Mekong). Đây chính là đơn vị quản lý quỹ doanh nghiệp Mekong – một quỹ đầu tư mạo hiểm ra đời vào tháng 4/2002 với số vốn đầu tư từ các tổ chức kinh tế và ngân hàng nước ngoài lên đến 18,5 triệu USD.

Quỹ doanh nghiệp Mekong tập trung đầu tư vào các cổ phần trong các doanh nghiệp tư nhân; điều này khác với việc ngân hàng xuất tiền cho vay. Không theo đuổi việc đầu tư cho nhiều lĩnh vực, quỹ Mekong chủ yếu đầu tư vào các công ty có định hướng xuất khẩu tốt và một số công ty cung cấp dịch vụ theo cách tận dụng những lợi thế cạnh tranh vốn có ở những nước đang phát triển như chi phí lao động thấp và nguồn tài nguyên môi trường. Riêng ở Việt Nam, Mekong Capital đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới trong các ngành nghề sử dụng số lượng lao động lớn như chế biến gỗ, sản xuất nhựa, may mặc, giày dép và cơ khí. Hiện nay, Mekong Capital cũng tính đến việc tạo ra các cơ hội đầu tư cho những ngành dịch vụ khác như khai thác mạng và gia công phần mềm. Công ty Lạc Việt là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nằm trong hướng phát triển đầu tư mới của Mekong Capital.

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,