221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
25524
USD có khả năng tăng giá
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
USD có khả năng tăng giá
,
Theo ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, trong thời gian tới, nếu USD lên giá ở mức độ nào đó cũng không có gì ngạc nhiên, vì khả năng đồng USD bị suy yếu mạnh là rất thấp.

Theo phân tích của ông Bình, trong tình hình hiện nay, khi chiến tranh với Iraq vẫn là một ẩn số và nền kinh tế Mỹ biến động không lường trước được, việc dự báo tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền khác là rất khó. Tuy nhiên, khả năng đồng USD bị suy yếu mạnh là rất thấp, vì đồng USD đã suy yếu một cách tương đối so với các đồng tiền khác trong thời gian qua. Trong vòng một tuần trở lại đây, đồng USD đã có dấu hiệu tăng giá trở lại. Việc USD lên giá cũng có nghĩa là nó được điều chỉnh ở mức phù hợp hơn với quan hệ cung cầu.

Ông Bình cũng cho biết, trong những thời điểm đồng USD lên giá mạnh so với các đồng tiền khác, chính sách của Ngân hàng Nhà nước rất phù hợp: có kiểm soát và khống chế, không để USD lên giá quá mạnh so với VND vì điều đó có thể gây nên những cú sốc cho các doanh nghiệp.

Cùng với việc giá dầu tăng và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trước nguy cơ nổ ra cuộc chiến tại Iraq, giá USD trong thời gian gần đây có dấu hiệu tăng trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải chi thêm một lượng ngoại tệ đáng kể để nhập khẩu xăng dầu và nhiều loại hàng hóa khác.

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,