221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
99500
Các NHTM được lập Công ty kiều hối
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Các NHTM được lập Công ty kiều hối
,
 (VietNamNet) - Thống đốc Ngân hàng Việt Nam vừa cho phép các ngân hàng TMCP được thành lập Công ty Kiều hối trực thuộc, có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập bằng vốn tự có. Đây là công ty được thành lập dưới hình thức Công ty TNHH 1 thành viên do một NHTMCP sở hữu.
Việt Nam hiện vẫn chưa có công ty kiều hối. 

Để được thành lập công ty kiều hối, ngân hàng TMCP phải đáp ứng được một loạt yêu cầu:

Có thời gian hoạt động ít nhất là 3 năm; Tình hình tài chính lành mạnh, hoạt động kinh doanh trong 2 năm gần nhất có lãi tỷ lệ nợ quá hạn dưới 3%; Bộ máy quản trị, điều hành và hệ thống kiểm tra nội bộ hoạt động có hiệu quả; Hệ thống thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý; không vi phạm các quy định về an toàn trong hoạt động ngân hàng và các quy định khác của pháp luật, không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trong thời gian ít nhất 1 năm tính đến thời điểm xin thành lập Công ty Kiều hối trực thuộc; Được Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ.

Ngân hàng TMCP sẽ cấp vốn khi thành lập và cấp vốn bổ sung cho Công ty Kiều hối trực thuộc. Khi tính toán các tỷ lệ an toàn, Ngân hàng TMCP phải trừ khỏi vốn tự có tổng số vốn đã cấp cho các công ty trực thuộc. Ngân hàng TMCP sở hữu không được cấp tín dụng cho Công ty Kiều hối trực thuộc.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,