221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
344691
Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam ra đời
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam ra đời
,

(VietNamNet) - Hiệp hội sẽ là cầu nối giữa các nhà kinh doanh chứng khoán với các cơ quan quản lý nhà nước và công chúng đầu tư cũng như tham gia vào việc ban hành các cơ chế, chính sách...

Quầy giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Hôm qua (14/5), Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động với các thành viên là các công ty kinh doanh chứng khoán, công ty quản lý quỹ, ngân hàng lưu ký và ngân hàng chỉ định thanh toán trong cả nước.
 
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam cho biết, với vai trò là cầu nối giữa các nhà kinh doanh chứng khoán với các cơ quan quản lý nhà nước và công chúng đầu tư, Hiệp hội sẽ tham gia tích cực và đóng góp ý kiến vào việc ban hành các cơ chế, chính sách của các cơ quản lý nhà nước nhằm góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển. Trước mắt, Hiệp hội sẽ tập trung tham gia ý kiến để nâng cao hiệu quả của thị trường chứng khoán với tư cách là một kênh huy động vốn; phát hành chứng khoán ra công chúng; tham gia vào việc xây dựng các chính sách nhằm bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư đơn lẻ, nhằm tạo bước đột phá trong thời gian tới cho thị trường chứng khoán cả về quy mô và lượng hàng hóa.

Hiện, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam đã có 14 thành viên, bao gồm 13 công ty kinh doanh chứng khoán và 1 công ty quản lý quỹ.

Bộ Tài chính mới đây vừa chấp thuận để Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP.HCM nâng cấp khả năng phục vụ các giao dịch của nhà đầu tư trên thị trường lên tối đa 20 lần so với hiện nay, chuẩn bị cho niêm yết các loại cổ phiếu lớn. Động thái này chuẩn bị cho việc tăng quy mô của thị trường chứng khoán vào cuối năm nay - thời điểm sẽ có thêm nhiều DN lớn như các tổng công ty nhà nước, ngân hàng thương mại nhà nước, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng cổ phần... niêm yết cổ phiếu. 

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,