221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
543584
Giá vàng cao, vàng miếng ''3A'' nhập cuộc
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Giá vàng cao, vàng miếng ''3A'' nhập cuộc
,

(VietNamNet) - Agribank chiều nay (12/11) sẽ chính thức đưa ra thị trường vàng miếng hiệu AAA với 4 loại: 1 lượng, 5 chỉ, 2 chỉ và 1 chỉ.

Soạn: AM 193355 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Vàng miếng AAA chính thức ra mắt.

Ông Lê Văn Sở - Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, đợt này ngân hàng sẽ tung ra khoảng 40.000 miếng vàng AAA. Giá bán trên cơ sở giá vàng thế giới, thuế nhập khẩu và một vài loại phí khác.

Vàng ''3A'' do hai đơn vị trực thuộc Agribank là Công ty kinh doanh mỹ nghệ vàng bạc đá quí Agribank và Công ty Vàng bạc đá quý TP.HCM - VJC sản xuất. Dây chuyền công nghệ sản xuất vàng AAA được nhập từ Italia với tổng trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Sở cũng cho rằng: "Đây là thời điểm tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp. Cuộc chiến Vùng Vịnh lần 2 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế chính trị thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Đó là những nguyên nhân gây ra sự gia tăng đột biến của giá vàng thế giới và trong nước làm cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc gặp rất nhiều khó khăn. Mục đích của Agribank là sẽ góp phần bình ổn giá vàng và làm tăng sức cạnh tranh cho thị trường vàng Việt Nam''.

Hơn thế nữa, do đặc điểm tập quán và thói quen tiêu dùng, lượng vàng tiêu thụ ở thị trường Việt Nam chủ yếu phục vụ cho nhu cầu cất giữ và thanh toán. Điều này đòi hỏi phải có một loại vàng hàng hóa có tính chuyển đổi nhanh là vàng miếng. Trên thực tế, nhu cầu vàng miếng trên thị trường ngày càng cao do cung không đủ cầu vì chỉ có một công ty kinh doanh vàng bạc khu vực phía Nam sản xuất và cung ứng ra thị trường. Dự kiến, sau Agribank, Bảo Tín Minh Châu cũng sẽ tung ra thị trường vàng miếng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vàng miếng thương hiệu Agribank khi tham gia thị trường sẽ thay thế cho vàng miếng VGG của Tổng Công ty Vàng bạc đá quý Việt Nam trước đây.

Agribank chỉ mới tham gia thị trường vàng sau khi tiếp nhận Tổng Công ty Vàng bạc đá quí Việt Nam tháng 6/2003, nhưng hiện hai công ty thành viên của nhà băng này đang nhập khẩu tới gần 50% lượng vàng tiêu thụ trong nước.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,