221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
543550
Đề nghị cho tổ chức thẻ Visa vào Việt Nam
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Đề nghị cho tổ chức thẻ Visa vào Việt Nam
,

(VietNamNet) - Ngân hàng Nhà nước vừa đề nghị lên Thủ tướng Chính phủ cho cơ quan này được cấp giấy phép mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam cho Visa - tổ chức thẻ hàng đầu thế giới.

Soạn: AM 193303 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Visa là tổ chức thẻ lớn nhất thế giới.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, Công ty Visa International vừa đề nghị được mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành trong Luật Các tổ chức tín dụng, Visa không phải là tổ chức tín dụng nước ngoài nên Ngân hàng Nhà nước chưa được cấp phép cho họ. Nhưng thực tế tổ chức này lại cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ cho các hội viên là các nhà băng tại Việt Nam.

Do sự phát triển của công nghệ ngân hàng, việc xuất hiện các tổ chức không phải là tổ chức tín dụng nhưng tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng dưới hình thức cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thanh toán  như trường hợp của Visa hay Công ty Cổ phần chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (VNSWITCH) đang trở thành xu hướng phổ biến.

Hiện nay, một số ngân hàng thương mại Việt Nam đã là thành viên của Visa, liên kết với Visa để cung cấp các dịch vụ thẻ ngân hàng như thẻ tín dụng, thẻ thanh toán. Ngân hàng Nhà nước cho rằng: ''Việc quản lý hoạt động của các tổ chức như Visa thông qua việc cấp giấy phép mở văn phòng đại diện sẽ hỗ trợ cho Ngân hàng Nhà nước trong công tác quản lý về tiền tệ và hoạt động ngân hàng của Visa''.

Cách đây không lâu, Ngân hàng Nhà nước đã cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ thanh toán cho VNSWITCH, một công ty cũng có những hoạt động tương tự như Visa.

Công ty Visa International (Asia-Pacific) Ltd., là công ty có tính chất hiệp hội, có trụ sở đặt tại bang Delaware - Hoa Kỳ. Hoạt động của Visa chủ yếu là tổ chức và quản lý hệ thống thanh toán toàn cầu cho các sản phẩm: thẻ tiền gửi, thẻ tín dụng, thẻ tiền gửi tiết kiệm và séc du lịch, trong đó có cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ cho các hội viên của Visa.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,