221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
560104
Thêm nhiều ưu đãi về thuế cho DN phần mềm
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thêm nhiều ưu đãi về thuế cho DN phần mềm
,

(VietNamNet) - Thông tư 123 hướng dẫn về thuế đối với DN phần mềm do Bộ Tài chính vừa ban hành ưu đãi hầu hết các loại thuế với DN sản xuất và kinh doanh phần mềm tại Việt Nam.

Soạn: AM 232884 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lao động phần mềm có thu nhập từ 9 triệu đồng/tháng trở nên mới phải nộp thuế. (Ảnh: Nguyên Vũ).

Theo đó, các DN phần mềm mới thành lập được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 10% trong 15 năm;được miễn thuế TNDN 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và được giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

DN phần mềm đã được cấp Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư thì tiếp tục được hưởng ưu đãi về thuế TNDN đã ghi trong Giấy phép hoặc Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư. Nếu mức ưu đãi về thuế TNDN (bao gồm cả thuế suất ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế) thấp hơn mức ưu đãi theo hướng dẫn thì DN được chọn hưởng ưu đãi theo một trong hai cách.

Các sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm tiêu dùng tại Việt Nam cũng như xuất khẩu đều không phải chịu thuế GTGT.

Bộ Tài chính cũng miễn thuế nhập khẩu và thuế GTGT đối với nguyên vật liệu nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho  sản xuất sản phẩm phần mềm mà trong nước chưa sản xuất được. Sản phẩm phần mềm cũng được miễn thuế xuất khẩu.

Ngoài ra, lao động chuyên nghiệp là người Việt Nam trực tiếp tham gia các hoạt động sản xuất và dịch vụ phần mềm cũng được áp dụng mức khởi điểm chịu thuế và mức lũy tiến như quy định đối với người nước ngoài (thu nhập từ 8 triệu đồng/tháng trở lên mới phải nộp thuế). 

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,