221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
677170
Từ nay tới cuối năm, đưa 100 DN lên sàn chứng khoán
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Từ nay tới cuối năm, đưa 100 DN lên sàn chứng khoán
,

(VietNamNet) - Từ nay tới hết năm 2005, 100 DN Nhà nước sẽ phải thực hiện bán đấu giá, niêm yết, đăng ký giao dịch tại các trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Soạn: AM 191310 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng,

Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Sinh Hùng đã cho biết như vậy, tại Hội nghị toàn ngành Tài chính diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/7) tại Hà Nội.

Theo ông Sinh Hùng, mục tiêu trước mắt phải thực hiện là đưa trên 100 doanh nghiệp trong tổng số 253 doanh nghiệp thuộc danh sách cổ phần hoá của Thủ tướng Chính phủ thực hiện bán đấu giá, niêm yết, đăng ký giao dịch tại các trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung vào các doanh nghiệp lớn.

Bộ trưởng Hùng đề nghị, trong 6 tháng cuối năm phải hoàn thành việc điều chỉnh phương án tổng thể sắp xếp tất cả các doanh nghiệp Nhà nước tại bộ, ngành, địa phương.

Mục tiêu ông Hùng đưa ra là tỷ lệ huy động nguồn lực của toàn xã hội cho đầu tư phát triển của cả nước phải đảm bảo đạt được từ 38% đến 40% GDP trong giai đoạn 2006-2010.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành tài chính cần  xây dựng ngay lộ trình về giá và thuế đối với các mặt hàng như xăng dầu, phân bón, xi măng, than... để tiếp cận dần với mặt bằng giá mới của thế giới, ổn định nguồn cung và chống đầu cơ, không gây xáo trộn lớn thị trường trong nước.

Ông Dũng cũng yêu cầu, công tác xây dựng cơ bản cần bổ sung vốn cho các công trình trọng điểm, các dự án nhóm A. Trong đó, nhiều công trình thuỷ điện yêu cầu sớm được xây dựng và đẩy nhanh tiến độ.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,