221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
688790
Cấm trang web mua bán chứng khoán
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Cấm trang web mua bán chứng khoán
,

(VietNamNet) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cho biết trang web của Vietstock mở sàn giao dịch chứng khoán chưa niêm yết trên mạng là vi phạm và đề nghị Bộ Văn hóa Thông tin xử lý đối với trang web này.

Vietstock vừa qua cho ra mắt trang www.oma.com.vn. Địa chỉ này là nơi mua bán cổ phiếu chưa niêm yết trên sàn giao dịch chính thức, giúp tạo kênh giao dịch giữa các nhà đầu tư. Tuy nhiên, Ủy ban cho rằng việc làm này của Vietstock chưa được phép dù Vietstock được phép hoạt động với vai trò là trang thông tin chứng khoán trên mạng internet. Theo cơ quan quản lý chứng khoán Việt Nam này, các hoạt động liên quan đến chứng khoán và dịch vụ chứng khoán phải xin phép các cơ quan chức năng theo qui định của Chính phủ.

Soạn: AM 501655 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trang web giao dịch OTC trên mạng

Ngoài ra, Ủy ban còn cho rằng những thông tin được đăng tải trên mạng  có thể ảnh hưởng tới các quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư như quyền được thông tin chính xác, quyền được cung cấp các dịch vụ hợp pháp, quyền được bảo vệ bằng cơ chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật. Từ đó, Ủy ban đề nghị Bộ Văn hóa Thông tin xem xét việc cấp phép này và xử lý theo thẩm quyền.

Trang web nói trên bắt đầu hoạt động từ ngày 20/7. Theo đó, trang web của Vietstock là nơi cho các nhà đầu tư "thuê" chỗ để rao mua hoặc bán cổ phiếu chưa niêm yết. Để "thuê" chỗ trên sàn giao dịch này, người tham gia phải đóng phí với mức 50.000 đồng cho một lệnh mua hoặc bán. Nếu hoạt động thường xuyên, nhà đầu tư có thể tham gia thành viên doanh nghiệp và phải đóng 1.000.000 đồng/tháng,  đặt bao nhiêu lệnh cũng được. Tuy nhiên, nếu là thành viên VIP của trang sàn chỉ đóng 300.000 đồng/tháng và mua bán bao nhiêu lệnh cũng được.

Vietstock cho biết việc đưa trang ra web này nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán cổ phiếu chưa niêm yết cho nhà đầu tư với giá tốt nhất. Vietstock không phải là người tổ chức đấu giá mà là nơi cho thuê chỗ để các nhà đầu tư tự mua bán với nhau. Do đó, không có dịch vụ phí đấu giá đối với các cuộc đấu giá mà chỉ có dịch vụ cho thuê "mặt bằng". Ngoài ra, khi cuộc đấu giá thành công và thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu đấu giá được yêu cầu, Vietstock sẽ được 0,3% trên tổng mệnh giá cổ phiếu  từ mỗi bên đấu giá.

Cho đến nay, đã có hai nhà đầu tư thuê chỗ, một mua và một bán. Chưa có lệnh đấu giá nào thành công kể từ khi trang web này hoạt động.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,