,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
22443
Hơn 8 triệu thẻ Visa và MasterCard bị đột nhập
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Hơn 8 triệu thẻ Visa và MasterCard bị đột nhập

Cập nhật lúc 16:31, Thứ Tư, 19/02/2003 (GMT+7)
,
Một hacker máy tính đã phá tan hệ thống an ninh và tiếp cận được thông tin của ít nhất 8 triệu tài khoản Visa và Mastercard.
Khách hàng đang kiểm tra thẻ tín dụng trên máy tính.

Hai hãng này khẳng định, tên hacker vẫn chưa thể sử dụng những dữ liệu đó để rút tiền. Tuy nhiên, một chuyên gia tội phạm kinh tế ở Anh cảnh báo, chủ giữ thẻ có thể bị ''móc túi'' bất cứ lúc nào nếu các 2 hãng không tái phát hành thẻ cho họ.

Theo thông báo của Visa và Mastercard, tên hacker này đã đội lốt khách hàng để đột nhập vào hệ thống an ninh và truy cập hệ thống xử lý các giao dịch của thẻ tín dụng.

Số thẻ tín dụng bị mất thông tin chiếm gần 1% trong tổng số 574 triệu thẻ Visa và MasterCard đang lưu hành tại Mỹ. Các phát ngôn viên của Visa và MasterCard cho biết, họ đã thông báo cho những ngân hàng phát hành những loại trên.

''Chúng tôi đã thông báo với các ngân hàng thành viên. Do vậy, họ có thể đã kiểm soát vấn đề gian lận hay tái cấp phát thẻ cho người sử dụng'', đại diện MasterCard tuyên bố.

Hai hãng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất thế giới này hiện đều áp dụng chính sách phi nghĩa vụ. Với những chính sách này, chủ thẻ sẽ được bảo vệ khỏi bất kỳ hình thức rút tiền bất hợp pháp hay gian lận nào.

Sau khi MasterCard công bố nội dung trên, Citizens Bank, một ngân hàng hoạt động ở khu vực đông bắc Mỹ, đã khóa 8.800 thẻ tín dụng. Tất cả các số thẻ này đều đang ở trong tình trạng an toàn.

Lo ngại về tác động của vụ việc trên, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã nhảy vào cuộc. Tuy nhiên, đến nay cơ quan này vẫn chưa phát hiện ra dấu vết của tên hacker này.

(Thế Hưng - Theo CNN, BBC)

,
,