,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
429562
Ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương phục hồi mạnh
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương phục hồi mạnh

Cập nhật lúc 12:08, Thứ Tư, 26/05/2004 (GMT+7)
,

Trái ngược với sự giảm sút trong năm 2003 do bị ảnh hưởng dịch bệnh SARS, ngành công nghiệp du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TBD) hiện đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Ngày càng có nhiều người châu Á đi du lịch.

Theo số liệu của Amadeus - tập đoàn đặt chỗ khách sạn và vé máy bay lớn nhất khu vực châu Á - TBD, số lượng vé đặt của du khách tới châu Á trong quý I năm nay tăng hơn 6 triệu lượt (25%) so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc khu vực của Amadeus, ông David Brett nói: "Những số liệu thống kê cho thấy, ngành du lịch đang trong giai đoạn phục hồi mạnh, chúng tôi tin tưởng châu Á là điểm hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài khu vực". Còn Hiệp hội Du lịch khu vực châu Á -TBD dự đoán, lượng du khách đến khu vực này sẽ còn tăng cao trong vòng 3 năm tới.

Theo ông Brett, các nước Thái Lan, Malaysia và Singapore đã có những chương trình xúc tiến du lịch rất thành công. Cùng với nhiều chính sách để tăng sức hấp dẫn du khách, như thủ tục cấp visa nhanh gọn, hạ giá tour, khuyến mãi cho khách khi mua sắm…, các quốc gia vùng Đông Nam Á này đang là điểm đến được ưa thích của du khách. Trong quý I/2004, lượng khách quốc tế đến Thái Lan tăng 54%, tiếp theo là Philippines (25%), Myanma (24%), Lào (17%), Malaysia (14%), Singapore (6%)...

Một chi tiết đáng chú ý, là số lượng du khách từ các nước châu Á, nhất là Trung Quốc và Ấn Độ đang tăng mạnh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do trong thời gian qua, kinh tế của nhiều quốc gia trong khu vực đạt mức tăng trưởng tốt, mức sống cũng như niềm tin của người dân tăng cao, kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu đi du lịch và mua sắm.

(Hoàng Diệu - Theo Bangkok Post, Business Times)

,
,