,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
685536
Coca-Cola lại đứng đầu Top 100 thương hiệu thế giới 2005
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Coca-Cola lại đứng đầu Top 100 thương hiệu thế giới 2005

Cập nhật lúc 15:22, Thứ Bảy, 23/07/2005 (GMT+7)
,

Samsung lần đầu tiên vượt Sony để chiếm lấy vị trí cuối cùng trong bảng Top 20, trong khi eBay, HSBC, hay Apple cũng có tiến bộ vượt bậc trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu thế giới.

Soạn: AM 493958 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Coca-Cola, nhãn hiệu có thể nhận thấy tại bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Đó là những nét tiêu biểu trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu thế giới năm 2005 do Tạp chí kinh doanh BusinessWeek phối hợp với hãng đánh giá thương hiệu Interbrand tổ chức, vừa được công bố hôm 22/7.

Tiêu chí tôn vinh thương hiệu năm nay của các nhà tổ chức là đánh giá cao những công ty tập trung không mệt mỏi vào công tác xây dựng thương hiệu, đưa ra những biểu tượng quảng cáo độc đáo và được người tiêu dùng ở tất cả các thị trường, các nền văn hoá chấp nhận.

Trong khi những tên tuổi như hãng điện tử - giải trí Sony, hãng đầu tư tư vấn tài chính Morgan Stanley, hãng xe hơi Volkswagen, hay hãng máy tính Hewlett-Packard đều tụt bậc trong năm nay do hậu quả của làm ăn thua lỗ khiến không đủ điều kiện tung tiền vào các chiến dịch củng cố thương hiệu thì Coca-Cola một lần nữa lại đường hoàng đứng đầu thế giới.

10 thương hiệu hàng đầu thế giới 2005:

  1. Coca-Cola: 67,5 tỉ USD (Mỹ)

  2. Microsoft: 59,9 tỉ USD (Mỹ)

  3. IBM: 53,4 tỉ USD (Mỹ)

  4. General Electric: 50 tỉ USD (Mỹ)

  5. Intel: 35,6 tỉ USD (Mỹ)

  6. Nokia: 26,5 tỉ USD (Phần Lan)

  7. Disney: 26,4 tỉ USD (Mỹ)

  8. McDonald's: 26 tỉ USD (Mỹ)

  9. Toyota: 24,8 tỉ USD (Nhật)

  10. Marlboro: 21,1 tỉ USD (Mỹ)

Nguồn: Interbrand

Coca-Cola, nhãn hiệu có thể nhận thấy tại bất cứ nơi đâu trên thế giới, đã được đánh giá là nhãn hiệu hàng đầu trong năm thứ tư liên tục. Theo ước tính của Interbrand, Coca-Cola hiện trị giá khoảng 67,5 tỉ USD.

Ngoài Coca-Cola, nhiều công ty khác của Mỹ cũng tiếp tục thống lĩnh trong danh sách 10 công ty hàng đầu, chiếm hơn nửa trong số những công ty được nêu danh.

Được nêu danh trong Top100 có một số tập đoàn được chú ý cao do quá quen huộc với đông đảo người tiêu dùng, đó là Hãng thông tấn Anh Reuters, đứng số 74, hãng dầu Anh BP đứng số 75, hãng rượu vodka nổi tiếng của Anh Smirnoff đứng số 88 và Shell (Anh - Hà Lan) ở vị trí 90.

Tập đoàn lớn nhất không phải của người Mỹ  là công ty điện thoại di động Nokia của Phần Lan, đứng số 6, với tài sản trị giá 26.5 tỉ USD.

Để được xác định vị trí trong khảo sát này, các công ty phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau: Trị giá của công ty ít nhất phải là 2,1 tỉ USD; Công ty phải thu ít nhất 1/3 thu nhập từ bên ngoài thị trường nội địa; Các dữ liệu về tài chính và trị thường của công ty phải được công khai.

Danh sách đầy đủ của cả 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có thể xem tại http://www.Interbrand.com hoặc http://www.businessweek.com

  • Nhật Vy (Theo BusinessWeek, Interbrand)


Top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới 2005 (15/07/2005)

Top 10 các nền kinh tế hàng đầu thế giới (14/07/2005)

Top 500 công ty hàng đầu thế giới 2005 (13/07/2005) 

,
,