,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
697504
LG và Samsung thống lĩnh thị trường TV toàn cầu
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

LG và Samsung thống lĩnh thị trường TV toàn cầu

Cập nhật lúc 17:38, Thứ Hai, 22/08/2005 (GMT+7)
,

Các công ty điện tử Hàn Quốc đang thống lĩnh thị trường TV thế giới, trong đó LG Electronics lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp đứng đầu về mặt hàng này.

Soạn: AM 524415 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cứ 5 chiếc TV được bán trên thế giới thì có một chiếc do các "đại gia" Hàn Quốc sản xuất ra.

Theo số liệu thống kê mà hãng tư vấn TV toàn cầu DisplaySearch vừa đưa ra hôm nay, 22/8, LG Electronics đã tăng doanh số trong nửa đầu năm 2005 lên tới 9,8% thị phần. Người đồng hương Samsung Electronics đứng ngay sau với 9% thị phần toàn cầu. Điều này có nghĩa, cứ 5 chiếc TV được bán trên thế giới thì có một chiếc do các "đại gia" Hàn Quốc sản xuất ra.

Hãng TTE, liên doanh giữa hãng điện tử Thomson của Pháp và hãng TCL của Trung Quốc, đứng thứ 3 với 7,5% thị phần, tiếp theo đó là hãng Phillips của Hà Lan với 6,8% thị phần và Sony của Nhật với 5,7% thị phần toàn cầu.

Như vậy, đây là lần đầu tiên các công ty điện tử Hàn Quốc vượt qua các "đại gia" Nhật Bản quen thuộc là Sony và Matsushita Electric để vươn lên vị trí hàng đầu trên thị trường TV toàn cầu.

Hiện các đại gia điện tử như Sharp, Samsung, Fujitsu, Hitachi, Matsushita Electric và NEC đều đang đua nhau đổ tiền xây nhà máy mới để đẩy mạnh sản xuất màn hình, nhằm đáp ứng nhu cầu TV và máy tính ngày càng cao, đặc biệt là TV dùng màn hình tinh thể lỏng (LCD). Theo dự đoán của DisplaySearch, riêng mặt hàng này sẽ tăng trưởng 82,7%, đạt 28,8 triệu chiếc vào năm 2007.

  • Nhật Vy (Theo AFP, AP)

,
,