,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
715466
Honda thiết kế xe thích hợp với... chó
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Honda thiết kế xe thích hợp với... chó

Cập nhật lúc 03:22, Thứ Bảy, 08/10/2005 (GMT+7)
,

Tập đoàn sản xuất ôtô - xe máy Honda Motor vừa thiết kế một loại xe hơi mới với điểm nổi bật là nội thất được bố trí một cách tiện nghi nhất cho các chú chó cưng.

Soạn: AM 574935 gửi đến 996 để nhận ảnh này
W.O.W được thiết kế tiện lợi cho việc rửa xe, thay lót sàn và cửa trượt khá rộng để chó khỏi bị va đập khi ra vào.

Mẫu xe W.O.W, viết tắt tiếng Anh của cụm từ "chiếc cũi tuyệt vời" (wonderful openhearted wagon) sẽ được mang tới triển lãm ôtô Tokyo cuối tháng này.

Một trong những thiết kế nhằm làm vui lòng các lái xe yêu chó là một căn phòng nhỏ tiện nghi cho chó thoải mái ngủ nghê vui đùa trong khi chủ đang điều khiển xe. Một căn phòng khác rộng hơn có thể mở ra khi gập ghế sau phòng trường hợp chú chó yêu cần "tiếp khách".

 

Soạn: AM 577291 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chó thoải mái ngủ nghê vui đùa trong khi chủ đang điều khiển xe.

Trong tất cả các phòng đều trang bị đai bảo hiểm cho chó. W.O.W còn được thiết kế tiện lợi cho việc rửa xe, thay lót sàn và cửa trượt khá rộng để chó khỏi bị va đập khi ra vào.

Theo Honda, thiết kế của họ mang đầy tính nhân văn do có tới 1/5 dân số Nhật Bản nuôi chó cảnh và nhu cầu mua các loại xe phù hợp cho cả chủ lẫn chó sẽ tăng theo đà tăng của các hộ nuôi chó. Nhưng chiếc xe sẽ còn thu hút cả những người không nuôi hoặc không thích chó.

Soạn: AM 574925 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Có cả phòng để chó yêu "tiếp khách".

"Chúng tôi chỉ định thiết kế mẫu xe này cho những người nuôi chó và luôn muốn mang con vật cưng đi theo mình suốt mọi nẻo đường. Song điều bất ngờ thú vị là những lái xe lớn tuổi, sức khoẻ yếu hay những người có trẻ con lại thấy mẫu xe này rất thích hợp với mình", nhà thiết kế mẫu xe này, kỹ sư Katsuhito Nakamura, vui vẻ nói.

  • Nhật Vy (Theo Reuters)

,
,