,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
751093
Những sản phẩm tiêu biểu của năm 2005
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Những sản phẩm tiêu biểu của năm 2005

Cập nhật lúc 15:25, Thứ Ba, 03/01/2006 (GMT+7)
,
Năm 2005, những bước nhảy vọt của nền khoa học công nghệ cao với nhiều phát minh thú vị, độc đáo giàu tính nhân văn đã cho cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.

CẦU VÀNG

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Hãng Đồng hồ Corum của Thụy Sỹ đã tham dự cuộc bình chọn qua tạp chí chuyên về đồng hồ thế giới và chiếc đồng hồ Golden Bridge (Cầu Vàng) đã vinh dự được “tôn vinh” là chiếc đồng hồ của năm 2005.

Golden Bridge được thiết kế gồm một trục bằng vàng 18 carat với những đường viền tinh xảo được chạm khắc bằng tay. Golden Bridge tạo cho người đeo cảm giác như một hệ thống máy móc hiện đại được treo lơ lửng bên trong một không gian trong trẻo và được bao bọc bởi 4 miếng saphire ở hai mặt trên, dưới và cạnh vỏ đồng hồ. Vỏ đồng hồ cũng là một cái khung bằng vàng được thiết kế hơi cong để có thể ốp sát vào cổ tay người đeo.

Golden Bridge còn độc đáo ở chỗ nó không những không làm mất đi những tính năng vốn có của một cỗ máy chạy liên tục trong 40 giờ sau mỗi lần lên giây mà còn không có một bất tiện nào khi núm chỉnh giờ nằm ở một đầu cầu, ngay vị trí chỉ 6 giờ, giữa các quai gắn dây đeo. Golden Bridge có giá từ 23.400 USD trở lên, phụ thuộc vào chất liệu cấu tạo: vàng, paltinum hay bạch kim.

HONDA CIVIC

Soạn: AM 667903 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tạp chí Motor Trend đã bình chọn chiếc xe Civic của Hãng Honda, Nhật  là xe của năm 2005. Tất cả 4 kiểu xe Civic của Honda đều được xếp hạng bình chọn xuất sắc ngang nhau.

Sau hai tuần lễ thử nghiệm, ông Angus MacKenzie, Tổng biên tập tạp chí Motor Trend đã kết luận: Xe Civic xứng đáng là loại xe số một của năm 2005 bởi kiểu dáng hiện đại và mới lạ, là một trong những kiểu xe thu hút khách hàng trên thế giới nhiều nhất. Vượt qua 28 kiểu xe của các hãng trên toàn thế giới như Audi A3, BMW 3 Series, Cadillac DTS, Chevrolet HHR, Dodge Charger, Ford Fusion, Mercedes-Benz R-Class, Pontiac Solstice, Toyota Avalon, Volkswagen Jetta và Passat, Civic luôn luôn được bình chọn ở thứ hạng cao nhất. Xe được bình chọn số một năm 2004 là Chrysler 300, kiểu dáng duy nhất thu hút khách hàng.

ÔTÔ CHO... CÚN

Trong cuộc triển lãm xe ôtô diễn ra tại Nhật Bản, Hãng Honda đã cho ra mắt loại xe đặc biệt tên Wow. Đây là thiên đường đối với các chú chó cưng và là sự lựa chọn không thể thay thế của những người nuôi chó. Trên xe có một khoang thiết kế riêng dành cho chó, có cả dây an toàn và tai nghe nhạc. Ngoài ra còn có cửa trượt giúp chó có thể lên xuống dễ dàng.

ÁO LÓT SƯỞI ẤM

Lingerie, một chi nhánh của hãng chuyên sản xuất đồ lót hàng đầu thế giới Triumph tại Nhật Bản đã cho ra mắt một loại áo lót có tác dụng sưởi ấm để chị em cảm thấy ấm áp hơn khi tiết trời chuyển sang lạnh giá. Loại áo lót này được thiết kế bằng một miếng đệm đặc biệt có chứa gel bôi trơn có khả năng “hâm nóng” chiếc áo cộng với chất liệu lông thú mềm mại nên các nhà sản xuất đã thiết kế chúng dài gấp đôi để chị em có thể sử dụng nó như một chiếc khăn quàng cổ ấm áp và tiện lợi (ảnh).

Toàn bộ sản phẩm này là màu trắng sang trọng và đằng trước chiếc áo có gắn một mặt dây chuyền màu đỏ nổi bật hình quả ớt đang đung đưa. Lingerie nghĩ ra ý tưởng độc đáo này chỉ sau vài tháng Thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi kêu gọi người dân hãy tiết kiệm điện và hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ tại các công sở và trong phòng ngủ. Loại áo lót này rất ấm nên thích hợp cho cả quần soóc và quần áo thông thường. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo, chị em chỉ nên “hâm” chiếc áo ở 200C.  

GIẤY ĐIỆN TỬ

Hãng Fujitsu của Nhật Bản đã chế tạo thành công loại giấy điện tử có khả năng bảo tồn hình ảnh với màu sắc sinh động và không biến dạng khi bị uốn cong hoặc gấp lại. Giấy điện tử ghi nhớ lại hình ảnh và có thể liên tục thay đổi hình ảnh trên mặt giấy. Vì vậy, loại giấy này rất thích hợp dùng để quảng cáo trên các phương tiện công cộng vì có thể cập nhật thường xuyên hình ảnh mới và không bị biến dạng ở những góc nhìn khác nhau.

TOILET ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Soạn: AM 667909 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Toto, hãng chuyên sản xuất các thiết bị vệ sinh nổi tiếng của Nhật đã giới thiệu sản phẩm toilet điều khiển từ xa với giá 3.000 USD. Chiếc bồn cầu điều khiển từ xa này có tên Neorest có kiểu dáng không những đẹp, kiên cố mà còn là một thiết bị tự động hóa thông minh ngoài những gì người tiêu dùng mong đợi. Khi bạn đến gần toilet, phần nắp của nó sẽ tự động mở ra đồng thời ghế ngồi sẽ nâng lên để chờ bạn. Một số ngôi sao của Hollywood đã tỏ ra rất “khoái” loại bồn cầu này, trong đó có nam tài tử da đen Will Smith. Tập đoàn Google cũng là một trong những khách hàng tiềm năng của Toto khi hãng đang triển khai lắp đặt thiết bị này cho các văn phòng đại diện

(Theo An ninh Thế giới)

,
,