,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
810862
Cựu Thủ tướng Tây Ban Nha làm việc cho tỷ phú Murdoch
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Cựu Thủ tướng Tây Ban Nha làm việc cho tỷ phú Murdoch

Cập nhật lúc 17:56, Thứ Sáu, 23/06/2006 (GMT+7)
,

Rupert Murdoch, một người Úc rất có thế lực trong giới truyền thông được biết đến nhiều nhờ những mối quan hệ mật thiết với các chính khách, hôm thứ tư vừa qua đã đề cử ông José María Aznar, cựu Thủ tướng Tây Ban Nha vào ban lãnh đạo News Corp, tập đoàn truyền thông quốc tế của ông.

Soạn: AM 814385 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông José María Aznar, cựu Thủ tướng Tây Ban Nha.

Ông Murdoch đang dự tính tổ chức 1 cuộc họp các thành viên của News Corp vào tháng 7 tới và với việc lôi kéo một chính trị gia vào ban lãnh đạo, ông Murdoch muốn các uỷ viên ban quản trị từ các tờ báo, đài truyền hình, hãng phim… thấy được những thay đổi về môi trường, kinh tế và chính trị đang ảnh hưởng đến thế giới này như thế nào.

Ông Murdoch đang thu xếp mời một số chính khách nổi tiếng phát biểu tại cuộc họp như Thủ tướng Anh Tony Blair, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, John McCain, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hoà và có thể cả các ứng cử viên đang tranh cử ghế tổng thống.

Mục đích của ông Rupert Murdoch là muốn mọi người trong công ty suy ngẫm về tương lai của thế giới. Tương lai của công nghệ, môi trường, nghèo đói, dân số họ... đều ảnh hưởng đến những người sẽ trở thành khách hàng của công ty.

Mặc dù theo quan điểm chính trị cánh tả, ông Murdoch thường ủng hộ các chính trị gia thuộc nhiều đảng phái khác nhau. Ông Murdoch mới đây cũng đã chấp nhận đứng ra gây quỹ cho bà Hillary Clinton, Thượng nghị sỹ bang New York, người có thể sẽ trở thành đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử Tổng thống sắp tới.

  • KT (Theo FT, AFP)

,
,