,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
825152
HSBC: kiếm bạc tỷ từ “nhà nghèo”
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

HSBC: kiếm bạc tỷ từ “nhà nghèo”

Cập nhật lúc 17:06, Thứ Ba, 01/08/2006 (GMT+7)
,

Theo công bố mới nhất, lợi nhuận HSBC tại 3 quốc gia đi đầu đội ngũ các nước đang phát triển nêu trên nhất loạt đều tăng hơn 20%, đưa lợi nhuận trước thuế vượt con số 12,5 tỷ USD (6,7 tỷ bảng Anh), ngoài tầm dự đoán.

 

Trụ sở HSBC tại Canada. (Ảnh: Corbis).

Cùng lúc, HSBC cũng tỏ ra lo ngại về tình trạng nợ đọng của người tiêu dùng Anh ngày càng tăng cao, mặc dù thời gian qua đã thắt chặt phạm vi đối tượng hưởng chính sách vay không thế chấp

 

Tới thời điểm này ngân hàng đã tăng dự phòng nợ xấu từ 613 triệu USD lên 3,9 tỷ USD, tuy nhiên vẫn khẳng định hoạt động tín dụng thương mại và tín dụng doanh nghiệp không hề có dấu hiệu nào bất thường.

 

“Môi trường kinh doanh quốc tế ngày càng thông thoáng, Hoa Kỳ - nền kinh tế đứng đầu thế giới duy trì ổn định, cùng với sự hồi sinh của kinh tế Nhật Bản đã giúp cân bằng áp lực căng thẳng từ việc giá xăng dầu nhảy vọt và lãi suất tăng ở nhiều quốc gia” - Chủ tịch Stephen Green nhận định.

 

Tuy nhiên cũng không vì thế mà giới ngân hàng đầu tư được phép lơ là. Tai họa có thể bùng nổ ngay trong một sớm một chiều từ những nguy cơ tiềm ẩn, ví dụ như dịch cúm gia cầm.

 

Cho đến nay HSBC là ngân hàng quốc tế đầu tiên công bố hoạt động có lãi trong 2 quý đầu năm.

 

(Theo Dân Trí,  BBC)

,
,