,
221
457
Kinh tế thế giới
thegioi
/kinhte/thegioi/
887990
Bắc Kinh tân trang nhà vệ sinh công cộng
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Bắc Kinh tân trang nhà vệ sinh công cộng

Cập nhật lúc 00:39, Thứ Tư, 17/01/2007 (GMT+7)
,

Ngày 16/1, Giám đốc Sở Kế hoạch thủ đô Bắc Kinh cho biết trong năm 2007 thành phố sẽ xây dựng lại 1.000 nhà vệ sinh công cộng ở ngoại ô theo chuẩn hiện đại.

Soạn: HA 1010921 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chính quyền thành phố yêu cầu tất cả các nơi công cộng phải có biển chỉ đường đến nhà vệ sinh. (ảnh: www.thebeijingguide.com)

Chiến dịch này đánh dấu giai đoạn cuối cùng của chương trình "hiện đại hóa" các nhà vệ sinh công cộng. Trước đây, cư dân và du khách thường than phiền về tình trạng vệ sinh công cộng

Thành phố cũng mở chiến dịch vệ sinh, khử trùng và khử mùi cho toàn bộ các nhà vệ sinh công cộng. Các nhà vệ sinh phải đảm bảo đủ nước, xử lý tốt và trang bị đầy đủ thiết bị thông gió. Sở Kế hoạch chưa tiết lộ chiến dịch này tiêu tốn bao nhiêu kinh phí.

Chiến dịch tân trang và xây mới nhà vệ sinh là một phần trong nỗ lực chuẩn bị cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008, đồng thời để loại bỏ hoàn toàn những tai tiếng về vệ sinh của thành phố.

Tính đến cuối năm 2006, thành phố đã có hơn 5.580 nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn "hiện đại". Tuy nhiên, một mục tiêu đặt ra nhưng chưa đạt được là tại bất kỳ một điểm nào trong thành phố, phải bảo đảm có nhà vệ sinh công cộng trong phạm vi 5 phút đi bộ.

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền đã yêu cầu tất cả 3.000 tòa nhà thương mại của thành phố phải mở cửa nhà vệ sinh cho công chúng tự do sử dụng.

  • BV (Xinhua)

Ý kiến của bạn về nhà vệ sinh công cộng trong thành phố:

,
,