Dịch vụ tra cứu thông tin tổng hợp Basao_VNN
08:54' 22/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) vừa phối hợp với Công ty Quản trị và kinh doanh dữ liệu Tân Đồng Minh (DMC) và Công ty Dolsoft cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin qua mạng Internet, trên nền công nghệ GIS - dịch vụ Basao_VNN.

Trang web Basao_VNN hỗ trợ công cụ tra cứu thông tin tổng hợp trên Internet.

Dịch vụ này giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin tổng hợp (trên trang vàng) kết hợp với khả nǎng định vị trực tiếp các địa chỉ cần biết trên bản đồ số. Trên nền cơ sở dữ liệu của DMC - Dolsoft, Công ty VDC phối hợp tổ chức để biến dịch vụ Basao (www.basao.com.vn)  trở thành công cụ dò tìm, phát hiện, ghi nhận các thông tin trên Internet. Các dịch vụ đó bao gồm: tra cứu thông tin về giao thông, hay còn gọi là dịch vụ tìm đường dành cho ô tô - xe máy - người đi bộ tại khu vực Hà Nội và TP.HCM; chuyên mục kinh doanh bất động sản, giúp khách hàng đǎng tải thông tin mua bán, cho thuê nhà/đất trên bản đồ số; tư vấn tài chính, dịch vụ ngân hàng...

Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như tra cứu bản đồ nước Việt Nam và 61 tỉnh thành (địa giới hành chính); tra cứu các loại bản đồ của TP.HCM về quy hoạch với tỉ lệ 1/2000 và quy hoạch TP Hà Nội. Khách hàng có thể đăng ký thuê không gian lưu trữ thông tin bản đồ trên trang web Basao_VNN để sử dụng lâu dài. Riêng chuyên mục Nhà hàng - Khách sạn cho phép đǎng tải các thông tin quảng cáo, xác định vị trí của nhà hàng, khách sạn trên bản đồ số.

Các ứng dụng này đều được số hoá và lưu trữ trên Internet, nhằm giúp khách hàng truy cập dễ dàng. Đồng thời, dịch vụ tra cứu thông tin Basao_VNN còn hỗ trợ cho khách hàng các công cụ  tiện ích như xem bản đồ bằng Windows XP, tra cứu thông tin bằng điện thoại di động, giới thiệu các dự án chuyên ngành quy mô quốc gia... Dịch vụ Basao_VNN được cung cấp thử nghiệm từ ngày 15/04/2004 đến ngày 15/07/2004.

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi