Siemens dồn sức cho sản phẩm mới
17:56' 23/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nhân Triển lãm Công nghệ truyền thông châu Á 2004 tại Singapore, hãng điện thoại di động Siemens đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới, với mong muốn giành vị trí thứ ba trên thị trường thế giới.

Giá rẻ hơn - thời trang hơn

Khách tham quan đang tìm hiểu về sản phẩm Siemens CFX-65. Ảnh: C.T

Các mẫu điện thoại di động của hãng Siemens trong những tháng gần đây khi đưa vào VN đều có giá rẻ bất ngờ. Điển hình như sản phẩm CX-65 với giá bán 6 triệu đồng đã làm choáng váng các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm này có tính năng phong phú, kiểu dáng hợp thời trang và những ứng dụng tiện ích với bộ nhớ lên đến 11MB. Nếu như hãng Siemens trước kia đã nhanh chóng chiếm thị phần tại VN bằng những sản phẩm giá rẻ, bình dân, thì nay họ đang tính đến các sản phẩm thời trang có giá bán phù hợp với túi tiền số đông khách hàng.

Sắp tới, Siemens sẽ đưa vào VN một mẫu sản phẩm có tính cách mạnh mẽ là M65 với kiểu dáng thể thao, chống được bụi, nước và các cú va chạm. Hai mẫu sản phẩm mới mang phong cách thời trang Siemens là SL-65 và CFX-65 cũng sẽ xuất hiện vào khoảng cuối năm nay tại VN, nhằm xóa bỏ định kiến của người tiêu dùng về một Siemens ít có sản phẩm mới...  

Hướng về thế giới ảnh số

Siemens M65 - mẫu điện thoại di động thiết kế máy ảnh số có khả năng chống bụi và nước. Ảnh: C.T

Đồng thời với các mẫu sản phẩm thời trang, từ nay đến cuối năm, hãng Siemens cũng sẽ tung ra một loạt điện thoại di động thế hệ mới và phần lớn được thiết kế camera bên trong (built-in). Trong nhóm sản phẩm camera phone, bộ phận màn hình hiển thị được nhà sản xuất đặc biệt chú ý. Màn hình màu của Siemens ngày càng to hơn và điện thoại trở nên nhẹ nhàng hơn. Các loại điện thoại vỏ sò được trang bị camera đang trở thành xu hướng thời trang của những người trẻ tuổi, bởi kiểu dáng đẹp và tính năng “2 trong 1” - vừa là điện thoại di động vừa là máy ảnh số.

Các sản phẩm mới của Siemens sẽ được thiết kế máy ảnh số và trở thành vật dụng song hành cùng các loại điện thoại gắn camera. Siemens đã tăng cường dung lượng bộ nhớ cho phép chứa được nhiều hình ảnh/nhạc chuông hơn, ghi âm và quay video với thời lượng dài hơn. Khả năng hiển thị của màn hình điện thoại cùng dung lượng bộ nhớ là 2 điểm đột phá trong năm 2004 của nhãn hiệu Siemens.

Hiện nay, Siemens đang thực hiện một chương trình giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị điện thoại di động và trung tâm mua sắm tại VN. Tại đây, người tiêu dùng sẽ có dịp sử dụng thử các mẫu điện thoại di động mới của Siemens và được các nhân viên bán hàng tư vấn thêm về sản phẩm.

Vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại di động đang nằm trong tầm ngắm của ban lãnh đạo hãng Siemens. Họ tập trung vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ với một bộ phận chuyên trách về tiếp thị sản phẩm cho khu vực này. Hiện nay, khu vực này đang tăng trưởng mạnh về số lượng thuê bao điện thoại di động. Đặc biệt là Ấn Độ với mức phát triển thị trường điện thoại di động xem ra chỉ kém Trung Quốc. Các khách hàng ở khu vực châu Á quan tâm nhiều đến việc thay đổi điện thoại di động mới và các sản phẩm thời trang được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi