Tháng 10 tới, BenQ sẽ chính thức vào VN
11:38' 17/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - BenQ chuyên sản xuất các thiết bị nối mạng, với thiết kế chuyên nghiệp trong việc lưu trữ, hình ảnh, thiết bị không dây và băng truyền. Công ty này đã tham gia Vietnam Computerworld Expo 2004 vừa qua để bắt đầu cho kế hoạch vào Việt Nam.

Ông Steve Lin, Giám đốc bán hàng khu vực của BenQ, đã trả lời phỏng vấn của VietNamNet về kế hoạch của BenQ.

Ông Steve Lin, Giám đốc bán hàng khu vực của BenQ tại Computerworld Expo 2004 ở TP.HCM. Ảnh: Đ.H

- Tham gia Computerworld Expo 2004 này là lần đầu tiên. Vậy khi nào BenQ sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam?


- Chúng tôi dự kiến sẽ chính thức mở văn phòng đại diện vào tháng 10 năm nay. Theo kế hoạch, tòa nhà văn phòng sẽ được đặt tại quận 1 và văn phòng đại diện sẽ có các chức năng như: tiếp thị, xây dựng thương hiệu BenQ, hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà phân phối tại Việt Nam, các dịch vụ hậu mãi. Ngoài ra văn phòng đại diện cũng sẽ có chức năng tuyển dụng nhân viên cho BenQ tại Việt Nam.

- Còn về kế họach đầu tư lâu dài của BenQ tại Việt Nam?

Về lâu dài, chúng tôi cũng có kế hoạch sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất và lắp ráp các sản phẩm của BenQ tại Việt Nam. Tất nhiên, kế hoạch này sẽ tùy thuộc vào tình hình kinh doanh và lợi nhuận của BenQ tại thị trường này. Nếu sau một năm thị trường chấp nhận các sản phẩm của BenQ thì chúng tôi sẽ tính đến chuyện đầu tư xây dựng nhà máy tại đây.

- Nhận xét của ông về thị trường Việt Nam?

BenQ(Đài Loan), là nhà sản xuất các thiết bị kết nối mạng, với thiết kế chuyên nghiệp trong việc lưu trữ, hình ảnh, thiết bị không dây và băng truyền.

BenQ có các nhà máy sản xuất tại Malaysia, Mexico, Trung Quốc và Đài Loan. Công ty có 14.911 nhân công trên toàn thế giới, hỗ trợ cho việc tiếp thị bán hàng và dịch vụ mạnh trên toàn cầu từ châu Á Thái Bình Dương đến châu Âu và châu Mỹ. Bộ phận nghiên cứu và phát triển của BenQ nằm ở Đài Loan (Hsinchu Lab), Trung Quốc (Suzhou Software Development Center), và có hơn 2.000 nhân viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Suzhou, Đài Bắc, Taoyuan, Hsinchu và San Diego. BenQ có 1.389 bằng đăng ký sáng chế độc quyền. Năm 2003, lợi nhuận đạt hơn 3,6 tỷ USD.

Đối với sản phẩm của BenQ, Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, nên chúng tôi đã chọn Việt Nam. Hơn nữa, tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam vô cùng nổi bật trong những năm qua, theo tôi được biết thì Việt Nam là nước có chỉ số tăng trưởng thứ hai tại khu vực Đông Á, sau Trung Quốc. Ngoài ra, tình hình chính trị của Việt Nam cũng rất ổn định và công nhân Việt Nam thì chăm chỉ.

- Trước mắt BenQ sẽ làm gì?

- Sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay, chúng tôi sẽ tiến hành giai đọan 1 là giới thiệu và bán các sản phẩm đĩa quang, bàn phím, chuột không dây. Giai đoạn thứ 2, BenQ sẽ giới thiệu các sản phẩm màn hình LCD tinh thể lỏng, máy tính xách tay, máy nghe nhạc MP3. Sau đó chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu tiếp các sản phẩm khác như tivi màn hình tinh thể lỏng, máy chiếu...

Chúng tôi hiện có 4 nhà phân phối trên tòan quốc (Việt Nam), giới thiệu khoảng 7 chủng loại sản phẩm khác nhau. Một số sản phẩm của BenQ như máy chiếu (projector) đã có mặt tại các trường học ở Việt Nam.

- Ngoài các sản phẩm kể trên, BenQ còn dự định mang những sản phẩm nào khác vào thị trường Việt Nam?

- Hiện thời chúng tôi chưa thể nói trước nhiều về vấn đề này, chỉ biết rằng BenQ cũng đang nhắm đến thị trường di động của Việt Nam. Theo doanh số bán ra thì BenQ là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 6 trên thế giới. Ngoài nhãn hiệu BenQ, chúng tôi còn sản xuất cho một số nhãn hiệu máy điện thoại lớn trên thế giới khác.

- Sắp tới đây, BenQ có chương trình khuyến mãi gì đặc biệt để gây "ấn tượng" với người tiêu dùng, nhân dịp có mặt tại Việt Nam?

- Sẽ có đợt khuyến mãi đặc biệt cho màn hình máy vi tính sử dụng bóng đèn CRT của BenQ, vì chúng tôi đang muốn giới thiệu một thế hệ màn hình mới với người tiêu dùng Việt Nam, đó là màn hình tinh thể lỏng LCD. Ngoài ra, bắt đầu từ bây giờ, nhiều chương trình khuyến mãi cũng đang được các nhà phân phối của BenQ tại Việt Nam thực hiện.

Xin cám ơn ông!

  • Đ.H

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi