Festival tôn vinh thương hiệu Việt
15:16' 25/08/2004 (GMT+7)

Mô hình sản phẩm Eff-Pha của Công ty Dược Hậu giang sẽ trưng bày tại Festival.

(VietNamNet) - Từ 31/8-5/9/04 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (Q. Phú Nhuận, TP.HCM) diễn ra Lễ hội Festival thương hiệu hàng đầu VN do báo Sài Gòn Tiếp thị & CLB DN Hàng Việt Nam chất lượng cao(HVNCLC) tổ chức.

 

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các thương hiệu ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng VN. Festival thương hiệu khác với mô hình hội chợ, nghĩa là không tập trung cho việc bán hàng mà chủ yếu đẩy mạnh việc xây dựng, nâng tầm các thương hiệu. Các DN tham gia Festival lần này phải là DN HVNCLC nằm trong danh sách 100 thương hiệu ấn tượng nhất năm 2004, đạt danh hiệu top 5 ngành HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn và đạt danh hiệu HVNCLC từ 6 năm trở lên.

 

Trong 6 ngày diễn ra lễ hội, 60 DN tham gia Festival đều có chương trình dành cho phần hội như chương trình Ngày hội cám ơn người tiêu dùng, giao lưu theo các chuyên đề, làm bạn với ngôi sao, bán đấu giá sản phẩm có chữ ký ngôi sao bóng đá và ngôi sao ca nhạc... Bên cạnh đó, các hoạt động liên quan đến xây dựng thương hiệu như quảng bá thương hiệu qua các cuộc thi trên báo, tivi và tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng dùng thử sản phẩm… đều được DN chú trọng.

 

Theo bà Vũ Thị Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP.HCM, đây là bước chuyển về chất của hoạt động xúc tiến thương mại dành cho sản phẩm sản xuất tại VN, từ mức tạo niềm tin cho hàng nội đến hướng dẫn DN chiếm lĩnh thị trường bằng sức mạnh thương hiệu trong quá trình cạnh tranh của nền kinh tế thị trường.

 

“Ngân sách cho Festival rất lớn, tới thời điểm này 60 DN tham dự Festival đã chi khoảng 10 tỷ đồng để chuẩn bị cho lễ hội hoành tráng và hấp dẫn, riêng ban tổ chức đã chi trên 3 tỷ đồng cho công tác truyền thông, quảng bá và trang trí tổng thể…  Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy đây là việc phải làm và đáng làm, nên chấp nhận đầu tư cho công nghệ thương hiệu” - bà Hạnh cho biết thêm.

 

  • N.S
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi