Shell VietNam kêu trời vì hàng nhái
07:32' 26/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công ty Shell Việt Nam vừa khảo sát thị trường sơn chống thấm và đã phải kêu trời bởi sản phẩm Flintkote của họ đang bị nhiều cơ sở nhái  theo.

Soạn: AM 149382 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thị trường sơn cũng không thoát khỏi bị hàng giả, hàng nhái tấn công.

Công ty Shell Việt Nam cho biết trên thị trường hiện có gần 10 sản phẩm sơn chống thấm nhái theo nhãn hiệu Flintkote của mình.

Nhãn hiệu Flintkote đã được Tập đoàn Hoàng gia Shell đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam từ những năm 1990. Là sản phẩm chống thấm đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam vào đầu những năm 1990, sản phẩm Flintkote được nhập và phân phối trên thị trường thông qua các kênh tư nhân. 

Vật liệu chống thấm tạo màng Flintkote đã nhanh chóng khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực chống thấm, với mức thị phần duy trì trên 40%.

Nhiều nhà sản xuất trong nước đã lợi dụng uy tín về thương hiệu, chất lượng của Flintkote và tung ra sản phẩm nhũ tương nhựa đường chống thấm, nhái theo tên gọi, công dụng, quy trình thi công của Shell Flintkote. Các loại hàng nhái đều từ công nghệ thô sơ, quy trình sản xuất sơ sài, chất lượng thấp nhưng giá thành thì vẫn tương tự.

Ngay từ tên gọi, đa phần các công ty trong nước đều đặt tên sản phẩm của mình gần giống với Flintkote của Shell như: Flinkote (không có chữ T ở giữa), Rainkote, Lenkote, Menkote…

Đại diện Shell cho biết, ''Từ năm 1996, chúng tôi đã gửi công văn khiếu nại về hiện tượng có một số sản phẩm nhái sử dụng thương hiệu Flintkote của Shell. Tuy nhiên do không có hình thức xử phạt nghiêm khắc nên các công ty trong nước chỉ đổi không dùng tên Flinkote (không có chữ T ở giữa) sang các tên như Sankote, Menkơte, Lenkote, Weatherkote, T-kote... tức giữ lại phần phát âm KOTE ở cuối''.

Tất cả các sản phẩm chống thấm nhái đều được đóng theo cùng một loại quy cách bao bì như Flintkote: thùng 18L, lon 3.5kg và lon 1kg. Thậm chí các nhà sản xuất trong nước còn copy cả về cách trình bày vỏ thùng, dùng 2 màu logo của Shell là đỏ và vàng, copy cả vị trí in tên sản phẩm, vị trí in logo, vị trí in hướng dẫn thi công... ''Quy trình thi công'' in trên bao bì cũng bị copy luôn toàn bộ phần hướng dẫn quy trình thi công của Shell Flintkote.

Các công ty sở hữu loại sản phẩm này khi đưa hàng ra thị trường đều tìm cách tiếp cận các cửa hàng và người tiêu dùng bằng cách giới thiệu sản phẩm của họ là nguyên liệu, công nghệ Mỹ (!), sản phẩm của họ giống như của Shell Flintkote.

 

 
Soạn: AM 149694 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Shell Flintkote có in hình logo con sò vàng trên thùng. (Ảnh: H.P)

Rõ ràng rằng việc copy tên sản phẩm, mẫu mã, màu sắc bao bì, thông tin kỹ thuật... đã gây ra rất nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng trong việc lực chọn và mua sản phẩm chống thấm. Và người tiêu dùng đã phải chịu thiệt hại khi mua phải những sản phẩm trông bề ngoài có vẻ giống Shell Flintkote, nhưng chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

Điều này đang làm tổn hại lớn đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Công ty Shell Việt Nam cho biết, đặc điểm phân biệt giữa hàng chống thấm Flintkote chính hãng Shell và các sản phẩm nhái khác là sản phẩm Shell Flintkote có in hình logo con sò vàng trên thùng.

  • Hồng Phúc
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Các bà nội trợ đã có nồi đất điện (25/09/2004)
Cà phê VN trực tiếp giao dịch tại thị trường quốc tế (24/09/2004)
Đầu cơ tăng giá, ép giá: Phạt 10 triệu đồng (24/09/2004)
Tin vui: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 đã chững lại (23/09/2004)
Nghề rượu vang ở Đà Lạt (22/09/2004)
TP.HCM cho tư nhân quản lý chợ (22/09/2004)
Xúc tiến thương mại không chỉ là hội chợ, triển lãm! (19/09/2004)
Đà Nẵng: Hội chợ hàng Made in VietNam lần đầu tiên (15/09/2004)
DN mua thêm gần 400.000 tấn phân urê (14/09/2004)
Diện kiến 5.500 mẫu hàng giả - hàng thật (11/09/2004)
Nguyên liệu nhựa tiếp tục tăng giá (03/09/2004)
Sữa Vinamilk tăng giá 5-7% (02/09/2004)
Từ 1/9 Co.opMart khuyến khích mua sắm hàng Việt (01/09/2004)
Thực phẩm ''mùa'' tăng giá (01/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang