221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
901938
Vé máy bay vào TP.HCM bớt căng thẳng
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Vé máy bay vào TP.HCM bớt căng thẳng
,

(VietNamNet) - Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Pacific Airlines, vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM từ tuần này sẽ bớt căng thẳng, nhất là khi lượng khách lớn đã vào Nam trên các chuyến bay cuối tuần qua. 

>>"Xe nhồi, xe nhét" vào Nam
>> Chật vật mua vé tàu xe sau Tết


Soạn: HA 1042181 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trên một chuyến bay của VNA. (Ảnh groupairplane)

Phát ngôn viên của Vietnam Airlines, ông Nguyễn Tấn Chấn, đã xác nhận thông tin này. Trao đổi với PV VietNamNet, một quan chức của hãng cũng cho biết, đến hôm nay (26/2), việc mua vé máy bay sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với tuần trước.

Nếu khách đi bằng máy bay của Hãng hàng không Pacific Airlines thì từ 1/3 có thể trực tiếp đến các quầy vé của hãng tại sân bay để mua. 

Trước đó, vé máy bay chiều Hà Nội đi TP.HCM sau Tết gần như đã bán hết. Đặc biệt, từ 23/2 cho tới ngày 12 Tết (tức 28/2), số vé máy bay nội địa đi chiều Hà Nội - TP.HCM chỉ còn rất ít. Chuyện mua vé sẽ càng khó khi mà đến sát ngày bay, hoặc có việc đi đột xuất, hành khách mới mua. 

Chị H.Nga, nhân viên một công ty truyền thông, kể rằng, chị được sếp nhờ mua vé cho cháu gái bay từ Hà Nội vào TP.HCM có việc đột xuất. Nga nghĩ chắc chắn sẽ lấy được vé trước 28/2 bởi cô có bạn làm ở Pacific Airlines. Do vậy, Nga bảo cháu sếp huỷ vé đã mua ngày 28/2. 

Không ngờ, mặc dù đôn đáo khắp nơi, bạn cô không thể mua hộ được vé đi trước ngày này. Lúc này, Nga mới cuống cuồng gọi điện đến hai hãng máy bay nội địa, huy động mọi nguồn quen biết. Một người ở Vietnam Airlines hứa sẽ giúp cô, nhưng phải chờ, khi nào hệ thống báo dư chỗ do có người hủy vé. Sau hơn một ngày trời chờ đợi phấp phỏng, cô mới hỏi giúp mua được vé của Pacific Airlines, bay vào chiều 27/2.

Thậm chí, trong quá trình tìm mua vé, Nga được biết có hành khách cần bay gấp vào Nam đã phải trả hơn 5 triệu đồng cho một vé VIP của Vietnam Airlines.

Theo Tiền Phong, những ngày qua, trên mạng bán của phòng vé tại đường Quang Trung (Hà Nội) cho thấy ngày mùng 8, mùng 9 đã hết vé, ngày mùng 10 còn 5 vé, ngày 11 còn 179 vé. Riêng ngày 23/2, Vietnam Airlines cung ứng 4.461 ghế cho chặng từ Hà Nội vào TP.HCM nhưng chỉ còn lại 26 chỗ chưa có người mua. 

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,