221
5103
Thị trường
thitruong
/kinhte/thitruong/
970400
Giảm giá xăng: có thể chỉ tính bằng giờ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Giảm giá xăng: có thể chỉ tính bằng giờ
,

(VietNamNet) - Giá xăng đã không được giảm vào ngày 14/8 như kỳ vọng. Trong khi đó, thông tin giảm giá xăng đang rất được trông đợi và hy vọng sẽ trở thành một nhân tố giúp giảm tốc độ tăng giá tiêu dùng.

Giảm giá xăng sẽ có tác động tốt đến kiểm soát giá cả. (Ảnh:Hatrade)

Trao đổi vào cuối buổi chiều ngày hôm nay (14/8), ông Bùi Ngọc Bảo - Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho biết, hiện tại doanh nghiệp này vẫn chưa nhận được thông tin chỉ đạo cụ thể chính thức nào về việc giảm giá xăng từ các cơ quan chức năng. Theo ông Bảo, các cơ quan quản lý có thể còn tiếp tục phải bàn bạc vì quyết định tăng hay giảm giá sẽ có tác động đến nhiều đối tượng.

Trong khi đó, nguồn tin mà chúng tôi có được thì kế hoạch giảm giá xăng đang được các bộ mà chủ yếu là Bộ Tài chính chuẩn bị hoàn tất. Việc giảm giá xăng sẽ được quyết định nhanh chóng và thông báo đến các doanh nghiệp để thực hiện vào khoảng 0 giờ đêm nay hoặc sáng sớm mai.

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua (13/8), Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã cho biết, việc giảm giá xăng sẽ được quyết nhanh, có thể là đến giữa tuần. Ông Hà cũng nói, theo tinh thần Pháp lệnh Giá và các văn bản hướng dẫn, trong trường hợp cần thiết thì Chính phủ và cơ quan có thẩm quyền chính phủ có quyền điều chỉnh. Bộ Tài chính đã cùng Bộ Công Thương tính toán giảm 500 đồng lít/xăng. Việc giảm giá xăng vào thời điểm này được cho là sẽ có tác động rất tốt tới việc kiểm soát giá cả.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,