SATRA - liên kết cùng phát triển
Từ một doanh nghiệp nhà nước có quy mô khiêm tốn, SATRA hôm nay đã trở thành một tập đoàn vững mạnh. SATRA đã hoạt động trải dài đến nhiều lĩnh vực trong sản xuất kinh doanh quan trọng, phát triển mạnh thương mại - dịch vụ - sản xuất và chế biến thực phẩm đồng thời cũng vươn xa ra khỏi biên giới Việt Nam, đến những thị trường xuất khẩu rộng lớn trên toàn thế giới.
Những con số thu được từ bản báo cáo Tổng kết 15 thành lập và phát triển SATRA cũng cho thấy sự trưởng thành vững mạnh của tập đoàn, bất chấp hai cơn bão khủng hoảng kinh tế 1997 và 2007 vừa qua. Tổng doanh thu của toàn SATRA Group tăng bình quân 16,3%/năm và lợi nhuận tăng bình quân 19,2%/năm.
Toàn SATRA Group đạt và vượt chỉ tiêu về tổng doanh thu và lợi nhuận. Kết quả thực hiện trong giai đoạn 2006 - 2010, SATRA Group đã đạt được tổng doanh thu lên đến: 106.234 tỷ đồng, xuất khẩu đạt 693,5 triệu USD và lợi nhuận đạt 8.438 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động tăng đều qua các năm, năm 2010 tăng hơn 4 lần so với năm 1997.
![]() |
| Kỷ niệm 15 năm thành lập SATRA |
Tại thời điểm này, toàn bộ đội ngũ cán bộ, công nhân viên SATRA Group đang hừng hực khí thế đón chào ngày Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập SATRA với hàng loạt các hoạt động sôi nổi trong toàn group và trên thị trường như tổ chức hội thao, văn nghệ , chương trình đi bộ vì cộng đồng, đóng góp vào quỹ khuyến học cho học sinh nghèo của Tổng Công ty, đặc biệt là chương trình khuyến mại, giảm giá lớn áp dụng tại Thương xá Tax từ 30/10 - 2/11/2010, Siêu thị Sài Gòn 30/10 - 30/11/2010, với mức “giảm giá” tối đa là 45%.
![]() |
Được biết, SATRA Group đã hoàn thành xây dựng Chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2011 - 2015 cùng tầm nhìn 2020 với nhiều mục tiêu lớn như: phát triển Tổng công ty thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh hoạt động đa ngành nhưng chuyên sâu về lĩnh vực thương mại - dịch vụ - sản xuất, phấn đấu trở thành nhà phân phối lớn với qui mô hoạt động trong lĩnh vực bán lẽ thông qua chuỗi siêu thị Satramart, chuỗi cửa hàng thực phẩm chế biến và Trung tâm thương mại để khẳng định và nâng cao vị thế của SATRA tại thị trường trong nước.
Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới biến đổi nhanh, phức tạp cùng với việc phục hồi, khắc phục những hậu quả còn chậm chạp của các doanh nghiệp sau đợt khủng hoảng tài chính quốc tế vừa qua sẽ đặt Tổng công ty thương mại Sài Gòn đứng trước những cơ hội và thách thức mới đan xen nhau. Mặt khác, với ưu thế mạnh về tiềm lực về tài chính, cơ sở vật chất, thương hiệu, mối quan hệ với các khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước, đội ngũ cán bộ hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thương mại, SATRA Group sẽ tạo nên một mô hình và diện mạo mới, liên kết cùng các công ty trong và ngoài hệ thống để đảm bảo sự phát triển bền vững vì lợi ích quốc gia, luôn chia sẻ mọi khó khăn, tham gia thiết thực các hoạt động từ thiện vì lợi ích chung của cộng đồng.
-
Kiều Oanh

