(VietNamNet) - Trung tâm Văn hoá doanh nhân Việt Nam vừa ra mắt tại Hà Nội với 513 hội viên gồm các doanh nhân đã thành công trên thương trường Việt Nam với những thương hiệu nổi tiếng như Biti's. Traphaco, Trung Nguyên, chè Tân Cương... và mạng lưới đại diện tại 8 tỉnh thành trong cả nước.
|
Tiêu chí nào cho đạo đức và văn hoá của các doanh nhân? |
Trung tâm Văn hoá doanh nhân Việt Nam ra đời với mong muốn góp phần vào công cuộc xây dựng chiến lược văn hoá cho lực lượng hàng vạn doanh nhân và DN tại Việt Nam.
''Có văn hoá sẽ có bản lĩnh, có trí tuệ và đầy lòng tự tin để tham gia hội nhập với nhân loại, để hội nhập mà không đánh mất tư thế Việt Nam. Những người làm ra đồng tiền là các DN và doanh nhân của chúng ta không những có tài mà phải có tâm'', ông Lê Lựu - Giám đốc Trung tâm - nói.
Hiện tại Việt Nam có tới 15 vạn DN, hàng chục vạn doanh nhân và trí thức, khoảng vài ba chục triệu người cả giới chủ và người lao động nhưng chưa có những tiêu chí, chuẩn mực, hoạch định về văn hoá, chưa có những hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật, để ca ngợi, tôn vinh, làm phong phú thêm đời sống lao động và sáng tạo trên thương trường.
Trung tâm này đang thực thi 2 dự án ''Làng văn hoá doanh nhân'' tại Hàm Tử - huyện Khoái Châu - tỉnh Hưng Yên trên diện tích 71ha và một dự án 8ha xây dựng Khu thể thao Văn hoá của CLB Văn hoá doanh nhân tại xã Vĩnh Ngọc - huyện Đông Anh.
Ra đời trong thời gian ngắn, CLB văn hoá doanh nhân đã tổ chức được đêm ca nhạc làm từ thiện ủng hộ các bà mẹ Việt Nam anh hùng Hải Phòng 20 triệu đồng, ra mắt các tập sách ''Doanh nhân đất Tổ'' và đặc san ''Văn hoá doanh nhân''...
Trung tâm Văn hóa doanh nhân Việt Nam ra đời cho đến nay đã được hai năm nhưng mới làm Lễ ra mắt. Nó vẫn phải dò dẫm, nghe ngóng và thấp thỏm vì nhiều người còn cho rằng ''Cái gọi là Văn hoá doanh nhân ấy có ai cần cho xu thế hội nhập hôm nay? Vấn đề bây giờ là làm ăn sao cho có thật nhiều lợi nhuận, văn hoá, văn nghệ đã có những chỗ khác người ta làm...''.
(Giám đốc CLB Văn hoá doanh nhân - Nhà văn Lê Lựu) |
|