Công bố 12 sản phẩm chất lượng & an toàn
13:01' 23/12/2004 (GMT+7)
Soạn: AM 228069 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thực phẩm - ngành hàng được chú trọng cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu trong năm 2004. Ảnh: N.S

(VietNamNet) - Lần đầu tiên tại TP.HCM có một hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống với tên gọi “Thực phẩm & Đồ uống” (Food & Drink Expo) do Hội Lương thực Thực phẩm (LTTP) TP.HCM tổ chức, hội chợ diễn ra từ 24/12/04 - 02/01/05.

12 sản phẩm đạt danh hiệu “Thực phẩm chất lượng & An toàn”: 

Dimsum tàu hũ ki (Yuba Shumai) (túi PE 480 gam);Bánh ú nhân tôm IQF (CHIMAKI) (túi 504 gam); Cá đục Mayonnaise Ao xù (túi 1 kg); Chả giò rế hải sản (túi 150 gam) (Sản phẩm của Công ty nông sản thực phẩm xuất khẩu TP.HCM - AGREX   Saigon / Xí nghiệp chế biến thực phẩm Xuất khẩu Tân Thuận)

Càng bao tôm đông lạnh (khay 250 gam) (Công ty kinh doanh thủy hải sản TP.HCM)

Đường tinh luyện Varella (gói 1kg) (Công ty TNHH Công nghiệp KCP VN)

Cà phê bột hiệu Nine Star (gói 500 gam); Gạo thơm xuất khẩu 5% tấm hiệu Vina Golden Rice (bao 5 kg) (Công ty TNHH TM-DV Tấn Hưng)

Nước mắm Nha Trang 35g/l nitơ (chai 500ml) (Xí nghiệp thủy sản Nha Trang)

Nước uống đóng chai hiệu SAPUWA (chai pet 500 ml) (DNTN nước uốn g tinh khiết Sài gòn)

Rượu cần “Hải Tây Nguyên” (ché 4 lít) (Công ty rượu cần Hải Tây Nguyên)

Nước uống đóng chai hiệu DAPHA (chai pet 500 ml) (Công ty Cổ phần SX -TM Đại Phát)

Tại đây, hơn 230 gian hàng sẽ trưng bày các mặt hàng chủ yếu là bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm và thủy hải sản chế biến…Theo Ban Tổ chức, lâu nay tuy có rất nhiều hội chợ được tổi chức song chưa có hội chợ nào chú trọng vào ngành hàng thực phẩm, thức ăn và đồ uống cả, mặc dù đây là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người.

“Mục tiêu của hội chợ là trở thành điểm hẹn hằng năm của các DN chế biến và cung cấp thực phẩm, đồ uống. Tạo điều kiện cho DN gặp gỡ các đối tượng khách hàng như nhà hàng, khách sạn, siêu thị… và đối tác nước ngoài (khách mời là thương vụ sứ quán các nước tại VN). Không chỉ DN kinh doanh trong ngành hàng thực phẩm cần có nơi để quảng bá, xúc tiến thương mại cho ngành hàng của mình mà cả người tiêu dùng cũng cần biết rõ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà mình sử dụng hằng ngày” - Ông Lê Như Ái, Phó Chủ tịch Hội LTTP cho hay.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức phối hợp cùng các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành thực phẩm thành lập Hội đồng xét chọn mở một cuộc bình chọn sản phẩm đạt danh hiệu “Thực phẩm Chất lượng & An toàn”.

Hội đồng xét chọn dựa vào các tiêu chí như hệ thống quản lý của DN, dây chuyền sản xuất, mẫu mã bao bì và phương thức bảo quản sản phẩm… chọn ra các sản phẩm đạt chuẩn, giúp DN xác lập thêm uy tín về chất lượng sản phẩm và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận dạng được sản phẩm an toàn.  

Sản phẩm đạt trên 90 điểm được sử dụng logo “sản phẩm chất lượng & an tòan” do Hội LTTP cấp. Tối qua (22/12), 12 sản phẩm đã được Hội đồng xét chọn bình chọn và sẽ công bố kết quả này đến DN và người tiêu dùng trong sáng ngày khai mạc hội chợ, 24/12.

  • Nguyễn Sa
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chỉ số giá tiêu dùng 2004 dừng lại mức 9,5% (22/12/2004)
Dệt may VN và sự trở về thị trường nội địa (22/12/2004)
Sẽ quy định mức trần hoa hồng bán hàng đa cấp? (17/12/2004)
DN để khê hạn ngạch sẽ bị phạt gấp 5 lần (15/12/2004)
Sẽ đấu giá bưu phẩm vô thừa nhận (13/12/2004)
Khách sạn, nhà hàng tất bật mùa Noel (13/12/2004)
350 DN tham dự Hội chợ thương mại quốc tế VN 2004 (13/12/2004)
Dệt may giới thiệu sản phẩm thời trang dịp Noel (11/12/2004)
Canada chính thức bỏ hạn ngạch cho dệt may VN (10/12/2004)
Tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết (09/12/2004)
TP.HCM:Sẽ có Trung tâm triển lãm hàng XK chuyên nghiệp (09/12/2004)
Nguyễn Kim cùng 7 hãng điện máy ngoại tài trợ cho NTD (09/12/2004)
Ưu tiên quota dệt may cho 15 khách hàng lớn tại Mỹ (08/12/2004)
Các DN Sơn Đông - TQ tìm cơ hội tại Việt Nam (06/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang